Ông lớn Nintendo tăng tới 86% lợi nhuận vì người người ở nhà do đại dịch

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Lợi nhuận của Nintendo Co. trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 đã tăng 86% nhờ doanh số bán hàng tốt của máy cầm tay Switch khi mọi người ở nhà do đại dịch, có xu hướng lựa chọn trò chơi điện tử để giải trí.

Lợi nhuận hàng năm của nhà sản xuất trò chơi Super Mario và Pokemon của Nhật Bản đạt tổng cộng 480,4 tỷ yên (4,4 tỷ đô la), tăng từ 258,6 tỷ yên năm trước. Kết quả công bố mới nhất tốt hơn so với dự báo lợi nhuận nội bộ của công ty là 400 tỷ yên.

Doanh số bán hàng tăng 34% lên 1,76 nghìn tỷ yên.

Trong doanh số bán phần mềm trò chơi, nhu cầu vẫn mạnh đối với “Animal Crossing: New Horizons”, với 20,85 triệu đơn vị được bán với doanh số cộng dồn là 32,6 triệu đơn vị. “Mario Kart 8 Deluxe” và “Ring Fit Adventure” cũng rất được yêu thích. Nintendo cho biết việc tải xuống kỹ thuật số của Switch rất tốt, góp phần tạo nên lợi nhuận của công ty.

Nhưng Nintendo cho biết họ không mong đợi vận may như vậy sẽ tồn tại trong năm tài chính hiện tại, kết thúc vào tháng 3 năm 2022. Họ dự báo lợi nhuận sẽ giảm 29% xuống còn 340 tỷ yên (3 tỷ USD).

Nintendo chia sẻ thêm họ đang có những trò chơi hấp dẫn, bao gồm sự hợp tác trong lĩnh vực di động với Niantic trên một ứng dụng có tính năng Pikmin dành cho các thiết bị thông minh. Hãng dự kiến ​​sẽ phát hành vào nửa cuối năm 2021.

Các phần mềm khác được lên kế hoạch phát hành ra toàn cầu vào cuối năm nay bao gồm “Mario Golf: Super Rush” và “The Legend of Zelda: Skyward Sword HD.” Một trò chơi Pokemon mới được lên kế hoạch vào cuối năm 2021.

Nintendo nằm trong số các công ty đã phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch đang tàn phá nền kinh tế toàn cầu nói chung.

Công viên giải trí Super Nintendo World của hãng ở Osaka, Nhật Bản, được xây dựng với Universal Studios, mở cửa vào tháng 3 sau một thời gian trì hoãn do đại dịch. Nhưng nó đã đóng cửa ngay sau đó vì Osaka là một trong một số khu vực nằm trong tình trạng khẩn cấp do sự gia tăng của các ca nhiễm corona.

Trượt ván trở thành một vấn đề nơi công cộng tại Nhật Bản

Nam sinh viên bị bắt vì đột nhập vào vào hơn 100 nhà nữ sinh để trộm đồ lót

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る