Tránh ăn những đồ này cùng nhau vì khó hấp thụ (kì 1)

Theo người Nhật dưới đây là những cặp đồ ăn không nên ăn cùng nhau vì gây ra hiện tượng khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Mặc dù không gây nguy hiểm ngay lập tức nhưng không hề tốt cho cơ thể nếu ăn trong thời gian dài.

Cùng xem đó là những cặp đồ ăn nào nhé!

Những món nhất định phải thử khi đi quán nhậu ở Nhật – 13 loại gà nướng

 

#1. Đậu edamame và phô mai

Sự hấp thụ canxi có trong pho mát bị chặn bởi thành phần được gọi là axit phytic có trong edamame. Vì vậy, có một nhược điểm là nó không thể hấp thụ tốt canxi.

 

#2. Trà và đường nâu

Chất tannin có trong trà và chất sắt có trong đường nâu. Khi sắt và tanin kết hợp với nhau, nó sẽ chuyển thành “sắt tannin” và trở nên khó hòa tan trong nước, khiến nó khó được hấp thụ ở ruột non.

 

#3. Trà và mận khô

Mận khô rất giàu chất sắt và là một loại thực phẩm tuyệt vời, đặc biệt là đối với những phụ nữ có xu hướng thiếu sắt. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nó có nhược điểm là khi kết hợp với tannin sẽ làm cản trở quá trình hấp thụ vào cơ thể. Vì vậy, tốt nhất là không nên ăn nó với đồ uống có chứa tanin như trà xanh, trà đen và cà phê.

 

#4. Rong biển và hàu

Hàu sống rất giàu khoáng chất kẽm, nhưng khi dùng chung với rong biển, thực phẩm nhiều chất xơ, chúng có nhược điểm là bị đào thải ra khỏi cơ thể.

 

#5. Sữa và đậu edamame

Sữa nổi tiếng là thức uống giàu canxi. Tuy nhiên các thành phần ở edamame và vừng lại hấp thụ lượng canxi này. Chúng có chứa một thành phần gọi là “axit phytic”, có đặc tính dễ dàng liên kết với canxi và làm giảm tỷ lệ hấp thụ vào cơ thể.

 

#6. Sữa và sô cô la

Lý do là sự tương thích của polyphenol khối lượng ca cao chứa trong sô cô la với cazein có trong sữa. Cả hai đều là những thành phần tốt cho cơ thể nhưng khi uống chung sẽ kết hợp lại với nhau và có nhược điểm là cơ thể khó hấp thụ.

 

#7. Sữa và ngô

Chất xơ có trong ngô ức chế sự hấp thụ canxi trong sữa. Ngoài ra còn có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cả hai để làm món lẩu ngô thì sẽ là sự kết hợp tốt nhất vừa bổ dưỡng lại vừa tiêu hóa.

 

#8. Sữa và trà xanh

Lý do là sự tương thích giữa tannin có trong trà xanh và protein (casein) trong sữa. Tanin có chức năng làm đông tụ casein và ức chế sự hấp thụ của nó vào cơ thể. Vì vậy, nếu muốn có được nguồn dinh dưỡng tốt của sữa, bạn nên tránh dùng sữa matcha.

Những đồ ăn mà người Nhật tránh ăn cùng nhau

 

#9. Dưa chuột và chanh

Vitamin C có trong chanh bị ascorbinase phá hủy và không được cơ thể hấp thụ. Để ngăn chặn điều này, có thể cho thêm giấm như đã trình bày ở trên hoặc đun nóng và ăn.

 

#10. Dưa chuột và cà chua

Dưa chuột có chứa “ascorbinase”, là một loại enzym, vì nó có chức năng phá hủy vitamin C trong cà chua. Tuy nhiên, ascorbinase nhạy cảm với giấm và nhiệt, vì vậy nếu bạn ăn nó với sốt mayonnaise hoặc nước sốt có chứa giấm, sẽ không có vấn đề về dinh dưỡng.

Hẹn gặp bạn ở kì 2 với các kiến thức liên quan đến các cặp đồ ăn khi ăn cùng nhau làm giảm khả năng hấp thụ khi vào trong cơ thể nhé!

Thông tin cần biết khi mua nhà ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る