Công viên Suizenji Jojuen, điểm thư giãn cuối tuần xinh đẹp ở Kumamoto

Công viên Suizenji Jojuen (水前寺成趣園) tọa lạc tại thành phố Kumamoto, là một khu vườn truyền thống của Nhật Bản nằm xung quanh một ao suối tự nhiên. Khu vực này ban đầu là địa điểm của ngôi đền Suizenji, được xây dựng vào năm 1632 bởi lãnh chúa Hosokawa Tadatoshi của Kumamoto. Một thời gian sau, cháu trai của ông, lãnh chúa Tsunatoshi, đã xây dựng khu vườn xung quanh ngôi đền như hiện tại.

Vào năm 1636, khu vườn tản bộ theo phong cách Momoyama có ao nước nằm ở trung tâm này được mở cửa. Kể từ cuối thế kỉ 19, mọi người được phép tự do tham quan địa điểm này. Ngày nay, khu vườn này đã được công nhận là một Danh lam thắng cảnh Quốc gia và là Di tích Lịch sử của Nhật Bản.

Các khu vườn rộng 6.600m2 và mất khoảng 80 năm để hoàn thành. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, khu vườn ban đầu được thiết kế để miêu tả 12 cảnh của vùng Kumamoto, cũng như đại diện cho 53 nhà ga của Đường Tokaido (tuyến đường ban đầu đến Tokyo).

Ao trung tâm vườn được tạo thành từ nước ngầm của Aso. Dòng nước này duy trì ở nhiệt độ 180C, tương truyền có thể mang lại tuổi thọ cho bất kỳ ai uống nó. Vào cuối tháng Giêng hàng năm, do sự chênh lệch nhiệt độ giữa nước và không khí cao, bề mặt ao phủ đầy sương mù. Nước suối Suizenji đã được công nhận là một trong 100 vùng nước tốt nhất của Heisei ở Nhật Bản.

Quán trà Kokin-Denju-no-Ma nằm trong công viên được đưa từ Kyoto vào năm 1912 và hiện là nơi du khách có thể thưởng thức trà Nhật Bản được pha chế theo cách truyền thống. Nằm ở phía bắc của công viên là Đền Izumi uy nghiêm, được xây dựng vào đầu thời Minh Trị năm 1878 và dành riêng cho lãnh đạo văn hóa, đạo đức và trí tuệ của dòng dõi Hosokawa.

Trong khu vườn còn có một nhà hát Noh cổ kính, chuyên tổ chức các buổi biểu diễn vào mùa xuân và mùa thu. Ngoài ra, một khu đất rộng nằm bên ao là nơi tổ chức sự kiện cưỡi ngựa bắn cung Yabusume truyền thống, cũng được tổ chức vào mùa xuân và mùa thu hàng năm.

Có khoảng 150 cây anh đào được trồng dọc theo một con đường đi bộ ở đây. Trong khoảng thời gian từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư, công viên thu hút rất đông du khách đến để thưởng thức những đóa hoa anh đào mỏng manh xinh đẹp này.

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

Cầu Tsujun hay cầu đường thuỷ ở Kumamoto

 

Công viên Suizenji Jojuen

Địa chỉ: 8-1 Suizenjikoen, Chuo-ku, Kumamoto City, Kumamoto Prefecture

Giờ mở cửa:

Tháng 3~tháng 10: 7:30~18:00 (lượt vào cuối lúc 17:30)

Tháng 11~tháng 2: 8:30~17:00 (lượt vào cuối lúc 16:30)

Phí vào cửa: 400 yên/người lớn, 200 yên/học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Di chuyển: từ ga JR Kumamoto đi đến trạm xe điện Karashimacho, sau đó đón xe điện đến Kangunmachi (khoảng 35 phút) và xuống tại Suizenjikoen, rồi đi bộ 4 phút

URL: http://www.suizenji.or.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る