Chú ý khi mua bánh kẹo mời mọi người ở công ty trước khi nghỉ việc

Nếu làm việc ở Nhật chắc chắn nhiều lúc bạn thấy nhân viên trước khi nghỉ việc có mua bánh kẹo mời mọi người trong công ty. Cùng tìm hiểu xem cần chú ý gì khi làm việc này để không bị bỡ ngỡ nhé!

Làm việc ở Nhật: 7 lý do muốn nghỉ việc thường gặp

 

1, Đây có phải là một trong những nguyên tắc phải tuân theo?

Xin được kết luận, đây không phải là một nguyên tắc mà tất cả những ai sắp nghỉ việc phải thực hiện. Nó có nghĩa là bạn có thể không mua. Việc thể hiện lòng biết ơn với mọi người ở công ty có thể được bày tỏ khi bạn chào hỏi họ.

Tuy nhiên, nếu như mua bánh kẹo thì có thể thấy dễ chào hỏi hơn. Có thể có người không biết bạn nghỉ việc. Nếu như có bánh kẹo chuẩn bị, bạn có thể đưa tới họ và trình bày để họ được biết. Như thế thì dễ hơn.

 

2, Thời điểm hợp lý để đưa bánh kẹo cho đối phương

Thời điểm tốt nhất là ngày cuối cùng đến công ty. Vì là ngày cuối cùng đến công ty nên có thể bạn cũng khá bận bịu với việc trao trả đồ dùng… Do đó, hãy cố gắng chọn thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến mình và cả mọi người xung quanh. Nếu như khó biết nên đưa khi nào có thể trao đổi với cấp trên hoặc tiền bối của bạn.

 

3, Lưu ý khi chọn bánh kẹo

Điều quan trọng nhất đó chính là lòng biết ơn chân thành từ bạn nên không cần phải chuẩn bị loại bánh kẹo quá đắt.

  • Dễ đưa cho người khác

Vì là đồ ăn ở công ty nên tốt nhất là đồ dễ dàng đưa cho người khác cũng như nếu họ không ăn thì có thể dễ mang về.

  • Loại bánh kẹo dễ khiến mọi người cảm thấy vui

Đó chính là các đồ dễ chia, có thể ăn dễ dàng ở công ty, có thể dễ mang về… Đồ ăn đó nên được gói trong giấy hoặc có thể ăn bằng một tay khi mọi người đang làm việc.

  • Loại bánh kẹo không nên lựa chọn

Đồ tươi sống, bánh kem, yokan (một loại mứt hơi ướt), khó ăn, có mùi nặng, bột dễ rơi vãi… là những đồ nên tránh mua.

 

4, Ngân sách dành để mua bánh kẹo vào khoảng bao nhiêu?

Thường thì rơi vào khoảng 2.000 yên ~ 3.000 yên. Không nên mua đồ quá cao. Nếu chia theo đầu người thì mỗi phần cho mỗi người rơi vào khoảng 50 yên ~ 300 yên.

Nguồn gốc của các ngày lịch đỏ trong Tuần lễ vàng

 

5, Nên đưa cho những ai?

Về cơ bản đó chính là những người luôn giúp đỡ bạn và những người bạn muốn đưa. Tốt nhất là đưa tới tất cả các thành viên ở bộ phận hàng ngày bạn cùng làm việc. Ngoài ra là các thành viên ở bộ phận khác thường giúp đỡ bạn. Đây là tiêu chuẩn. Tuy nhiên việc điều chỉnh theo quy mô của công ty cũng là điều quan trọng.

  • Ví dụ một chi nhánh công ty với 20 người thì tốt nhất là đưa tới tất cả mọi người
  • Nếu như công ty có hơn 30, 40 người thì như nói ở trên là tất cả các thành viên cùng bộ phận cùng 1 số người khác bộ phận hoặc những người bạn hay giao lưu (cùng vào công ty với bạn…)
  • Nếu như bạn làm ở một công ty lớn thì sẽ không là thất lễ nếu chỉ đưa bánh kẹo tới những người trong cùng bộ phận với bạn. Các thành viên khác bộ phận thì chỉ cần chào hỏi là được

 

#6. Thứ tự đưa bánh kẹo

Trước hết là các thành viên cao cấp (trưởng phòng rồi tới trưởng bộ phận) sau đó đưa theo thứ tự ngồi là được. Nếu như người mà bạn muốn đưa không có mặt ở vị trí của họ hãy viết lại lời nhắn và tên của bạn lên một giấy nhớ và dán lên bánh kẹo và đặt ở vị trí của họ.

Vậy là bạn đã biết được những nguyên tắc cơ bản khi mua bánh kẹo trước khi nghỉ việc ở công ty. Chúc bạn để lại được ấn tượng tốt trước mọi người.

10 lí do thực sự khi muốn nghỉ việc

4 gợi ý về cách trình bày lí do nghỉ việc một cách tích cực khi chuyển việc

 

Tổng hợp LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る