5 điểm trong ăn uống của Nhật Bản khiến người nước ngoài ngạc nhiên

Cùng xem các điểm thú vị về văn hoá ăn uống của Nhật khiến nhiều người nước ngoài ngạc nhiên nhé!

5 điểm thú vị của nước Nhật mà bạn nên biết

 

#1, Ăn tạo ra tiếng

Người Nhật khi ăn mì thường sẽ có tiếng sụp sụp. Tuy nhiên, từ quan điểm của người nước ngoài, hành động này là khá bất lịch sự, gây cảm giác khó chịu cho người khác.

Các thuật ngữ chuyên môn về “độ cứng của sợi mì và lượng mì” hay dùng tại quán ramen Nhật Bản

Vào thời Edo, khi ăn mì soba phải tạo thành tiếng sụp sụp mới được coi là phong cách. Từ điều này đã hình thành nên thói quen ăn tạo thành tiếng của người Nhật. Với nhiều nước trên thế giớ việc ăn tạo ra tiếng (kể cả ăn mì) được cho là sai nguyên tắc. Ngay cả đất nước Trung Quốc, nơi khai sinh ra mì ramen cũng không ăn tạo thành tiếng.

Nhiều người nước ngoài đã bắt chước hành động này của người Nhật nhưng đa phần trong số họ không làm được.

 

#2. Otoshi

Ở nước ngoài, người ta vẫn có thói quen trả các khoản phí khác ngoài giá của sản phẩm và dịch vụ đặt mua như phí và tiền boa. Tuy nhiên ở Nhật, họ khá bất ngờ với việc otoshi (đồ ăn khai vị) được đưa ra và không cần phải trả tiền.

 

#3. Thói quen ăn đồ sống

Người Nhật có thói quen ăn đồ sống. Không chỉ sushi, mà trứng sống cũng được cho lên cơm. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là có nhiều quốc gia trên thế giới không có thói quen ăn đồ sống.

Ăn cơm trộn trứng sống – tamago kakegohan như thế nào cho chuẩn?

Ngoài vấn đề vệ sinh, không giống như Nhật Bản, trứng sống thường chứa vi khuẩn nên ở nước ngoài người ta thường xử lý bằng nhiệt. Vì vậy, dù biết nó an toàn nhưng nhiều người nước ngoài cũng không muốn ăn các đồ còn sống khi ở Nhật.

 

#4. Mochi

Mochi là một loại thực phẩm tiêu biểu mà người Nhật rất quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người nước ngoài không thể lý giải nổi tại sao người Nhật lại thích ăn cái món mà cứ dinh dính, như kẹo cao su như vậy.

Nhất là khi họ biết rằng hàng năm ở Nhật đều ghi nhận có người tử vong vì bị nghẹn khi ăn bánh mochi. Họ càng cảm thấy thật khó hiểu rằng tại phải cố gắng ăn một món như vậy?

 

“5. Cầm dụng cụ đồ ăn lên khi ăn

Người Nhật khi ăn sẽ cầm đũa bằng tay phải, bát bằng tay trái và đưa lên miệng ăn. Tuy nhiên, có nhiều quốc gia cho rằng hành động cầm bộ đồ ăn là vi phạm nguyên tắc ăn uống.

Bạn có thấy những điểm trên đây thú vị không, hãy cho LocoBee biết nhé!

Hàng hiệu cao cấp nào được người Nhật yêu thích nhất?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る