Quà tặng văn hoá truyền thống Nhật Bản: Kutaniyaki

Đồ gốm sứ là nét văn hóa đã có từ lâu đời trên khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Tại Nhật Bản đây là lĩnh vực có sự phát triển đáng kể và có đặc trưng là liên tục biến hoá ngay cả trong thời hiện đại.
Trong số đó Kutaniyaki hay đồ sứ Kutani có nguồn gốc từ tỉnh Ishikawa nằm giáp biển Nhật Bản thuộc vùng Hokuriku đã thu hút được sự chú ý lớn cả ở Nhật Bản và nước ngoài với kết cấu và màu sắc độc đáo của nó.

5 điểm thú vị của nước Nhật mà bạn nên biết

Kutaniyaki là món quà được yêu thích trên toàn thế giới. Lý do là bởi các sản phẩm mang tính thời thượng đồng thời thể hiện văn hóa truyền thống Nhật Bản.

Khay làm Takoyaki tại nhà – quà tặng Nhật Bản

 

Đặc điểm của Kutaniyaki

Kutaniyaki có nhiều phong cách và cá tính khác nhau nhưng phổ biến là phối bố cục trang trí độc đáo với tổng thể bằng màu đậm như xanh lá cây, vàng, trắng, đỏ…

Kutaniyaki được phát hiện lần đầu tiên tại làng Kutani (nay là thành phố Kaga) thuộc tỉnh Ishikawa vào những năm 1600, trải qua nhiều quá trình cải tiến và phát triển cho đến nay. Ban đầu Kutaniyaki được tạo ra như đồ gốm sứ nhưng Kutaniyaki hiện nay có nhiều hình dạng, kiểu dáng khác nhau như đũa và các sản phẩm bằng vải có thiết kế sáng tạo.

 

Thánh địa Kutaniyaki

Tỉnh Ishikawa nằm ngay giữa Honshu giáp với biển Nhật Bản. Vì đây là thánh địa của Kutaniyaki nên có rất nhiều đồlưu niệm sử dụng thiết kế Kutani. Đối với đồ lưu niệm du lịch ở tỉnh Ishikawa, đồ sứ Kutani chính là sự lựa chọn hoàn hảo bởi đây cũng là nguồn gốc của gia đình quyền quý xưa.

Kanazawa – một trong những nhà ga đẹp nhất thế giới

Ngoài ra, tỉnh Ishikawa còn có nhiều hải sản phong phú để những người sành ăn có thể thưởng thức. Hãy thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà bạn không thể bỏ qua như cua kobako, tôm gasu, các loại cá cao cấp như Nodoguro…

Viên uống vitamin C làm đẹp da từ DHC Nhật Bản

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る