Đọc vị đối phương qua 6 kiểu ngồi

Người Nhật cũng có cái gọi là “đọc vị đối phương” – nghĩa là từ một thói quen, hành động nào đó mà hiểu được người kia đang nghĩ gì hoặc cảm thấy như thế nào. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu đến bạn 6 kiểu ngồi và cách mà người Nhật hiểu về chúng nhé!

Người Nhật đọc vị đối phương qua tật sờ tóc

 

Kiểu ngồi thứ 1: Chân dang rộng sang hai bên

Đối phương đang ở trạng thái rất thoải mái. Nó thể hiện việc người đó không có hệ có cảnh giác với người kia. Ngoài ra, kiểu ngồi này còn có thể gặp ở một đối thủ cao tay và hiếu chiến. Khi chân dang rộng làm cho đối phương thấy mình to lớn hơn.

 

Kiểu ngồi thứ 2: Ngồi nông

Tức là ngồi ở mép ghế bên ngoài, không sâu vào trong. Nếu là người ở chỗ làm thì đây là tâm lý chán trường, muốn về sớm. Hay ở một tình huống đang thương thảo, bàn bạc mà đối phương có kiểu ngồi này nghĩa là họ không muốn nói dài.

 

Kiểu ngồi thứ 3: Ngồi sâu

Ngược lại với cách ngồi ở trên, đây là kiểu ngồi ở người có tâm lý thoải mái, không lo lắng. Nếu là đang nói chuyện với ai đó có nghĩa là người này đang rất có hứng với cuộc nói chuyện. Kiểu ngoài còn bắt gặp ở những người mạnh mẽ, tự tin.

 

Kiểu ngồi thứ 4: Ngồi ngả người ra phía sau

Thường gặp ở người có ý thức chủ quyền lãnh thổ cao hoặc có lòng tự tôn cao.

 

Kiểu ngồi thứ 5: Hướng mũi chân

Nếu mũi chân của đối phương hướng về phía bạn nghĩa là họ có cảm tình với bạn. Ngược lại, hướng mũi chân của họ xoay sang bên khác nghĩa là họ đang nghĩ khác với bạn.

 

Kiểu ngồi thứ 6: Bắt chéo chân

Đây là kiểu ngồi khi ai đó đang cảm thấy an tâm hoặc khi đang cảnh giác. Lý do đó là khi ngồi bắt chéo chân thì không thể đứng ngay lên được. Do đó nếu như không cảm thấy an tâm sẽ không bắt chéo chân. Mặt khác, khi bắt chéo chân có thể tạo được một cự ly nhất định với người kia nên có khả năng người này đang cảnh giác.

Bạn có thấy đúng không nào?

5 bức ảnh cho bạn biết người Nhật không hề “nhạt”

Học tiếng Nhật không có trong sách vở cùng NIPPON★GO

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る