Sân bay Narita chính thức sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt từ tháng 7

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Vào ngày 13, công ty NEC và Sân bay Quốc tế Narita đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt có tên “Face Express”, để làm thủ tục lên máy bay. Nếu hành khách quốc tế đăng ký thông tin khuôn mặt của mình trong quá trình làm thủ tục lên máy bay, họ sẽ không phải xuất trình vé máy bay hoặc hộ chiếu để kiểm tra an ninh nữa. Việc làm này được cho là sẽ cải thiện tính tiện lợi cho hành khách cũng như có tác dụng như một biện pháp chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Một hệ thống tương tự sẽ được giới thiệu trên các chuyến bay quốc tế tại sân bay Haneda vàchính thức được đưa vào sử dụng bắt đầu từ tháng 7 tại cả 2 sân bay. Tại sân bay Narita, ảnh khuôn mặt được chụp bằng camera của máy làm thủ tục tự động sẽ được kiểm tra xem có khớp với ảnh khuôn mặt của hộ chiếu. Sau đó, khi kiểm tra hành lý, kiểm tra an ninh, qua cổng lên máy bay… có thể làm thủ tục bằng “Face Pass” mà không cần xuất trình hộ chiếu, vé máy bay. Thông tin khuôn mặt đã đăng ký sẽ bị xóa sau một khoảng thời gian nhất định.

Tại sân bay Narita, 2 hãng hàng không hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt khi bắt đầu tiến hành thử nghiệm là Japan Airlines (JAL) và All Nippon Airways (ANA). Trong tương lai, với dự định mở rộng sử dụng cho các hãng hàng không khác, điều này sẽ thúc đẩy các thủ tục lên máy bay trở nên tiện lợi hơn cho hành khách, giảm thiểu việc tiếp xúc và có tác dụng như biện pháp phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Cửa hàng ngay trong sân bay của Donkihote sẽ nằm ở đâu?

Giám đốc điều hành của NEC Ryoji Hayashi, nhấn mạnh rằng “Chúng tôi sẽ cung cấp trải nghiệm thật thoải mái tại sân bay cho hành khác trong và ngoài nước. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt tương tự sẽ được áp dụng rộng rãi ở khu vực dân cư như các văn phòng, sự kiện…”

Ban đầu, hệ thống nhận diện khuôn mặt này được dự định sẽ đưa vào sử dụng trước khi diễn ra Thế vận hội Tokyo và Paralympic vào mùa hè năm 2020 nhưng đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của đại dịch corona.

Sân bay quốc tế Narita – điểm đến nghệ thuật ở Chiba

Hướng dẫn lấy Juminhyou tại combini bằng thẻ Mynumber

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る