Khay làm Takoyaki tại nhà – quà tặng Nhật Bản

Nhật Bản – cường quốc dành cho người sành ăn – có đầy đủ các món ăn địa phương khác nhau Đông Tây Nam Bắc. Nói đến Takoyaki là nói đến món ăn dành cho người sành ăn hạng B đại diện cho Osaka – phía Tây Nhật Bản. Mặc dù không phải là món ăn cao cấp nhưng nó là 1 trong những món ăn bình dân được người dân địa phương yêu thích từ lâu. Tất nhiên, sự nổi tiếng của nó không chỉ giới hạn ở miền Tây Nhật Bản mà còn được mọi người trên khắp Nhật Bản yêu thích, từ Hokkaido ở miền Bắc đến Okinawa ở miền Nam.

Lần này, LocoBee muốn giới thiệu tới bạn “khay làm Takoyaki” giúp bạn dễ dàng thưởng thức món ăn này ngay tại nhà mình!

[Vào bếp cùng LocoBee] Tập làm bánh bạch tuộc nướng Takoyaki

 

Đặc trưng của Takoyaki

Takoyaki là món ăn được làm bằng cách đổ bột mì trộn cùng dashi kiểu Nhật vào khuôn, đặt một miếng bạch tuộc hình vuông độ 1 cm vào giữa và nướng thành hình tròn. Kích thước khoảng 1 quả bóng golf.

Khi ăn, bạn có thể rưới nước sốt, tảo xanh, sốt mayonnaise,… tùy thích, nhưng nếu thưởng thức Takoyaki tại nhà, bạn có thể sắp xếp nguyên liệu tùy thích. Món bạch tuộc trộn hành tây, gừng đỏ, bắp cải thái nhỏ cũng rất ngon.

 

Cách làm Takoyaki dễ đến không ngờ

Bột làm Takoyaki thường pha theo tỉ lệ bột mì và nước là 5: 5 đến 6: 4 và thêm vào dashi kiểu Nhật. Nếu cho thêm cả quả trứng sẽ giúp Takoyaki đậm vị hơn và có màu đẹp hơn sau khi nướng. Người ta nói rằng Takoyaki chính hiệu ở Osaka nếu có tỉ lệ bột càng nhỏ thì bánh càng ngon nhưng khi ít bột thì lại khó mà tạo thành hình tròn của bánh.

Để thưởng thức Takoyaki tại nhà, bạn chỉ cần dùng bếp ga cỡ nhỏ và khay làm Takoyaki. Sau khi đổ bột vào khay Takoyaki thì đợi một lúc, khi bột bắt đầu chín thì dùng xiên tre gẩy cho bột thành hình tròn. Đừng quên thoa dầu để giữ nhiệt cho khay.

Khay làm Takoyaki có thể mua tại các cửa hàng giảm giá ở Nhật Bản, các cửa hàng chuyên về dụng cụ nấu nướng và các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng. Tại sao bạn không thưởng thức một bữa tiệc Takoyaki cùng gia đình và bạn bè với một chiếc khay làm Takoyaki đơn giản gọn nhẹ?

Viên uống vitamin C làm đẹp da từ DHC Nhật Bản

Quà tặng: Chảo làm trứng cuộn kiểu Nhật

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る