Người Nhật tránh ăn những đồ này cùng nhau vì nguy cơ ung thư

Theo người Nhật, những đồ ăn, đồ uống sau đây không nên dùng cùng nhau vì nguy cơ gây ung thư.

Điều cần tránh khi đặt tên tiếng Nhật cho con

 

#1. Cà phê + chanh

Điều này là do caffeine có trong cà phê phản ứng với chất diệt nấm còn lại trên chanh, có thể tạo ra chất gây ung thư. Chanh trong nước Nhật rất an toàn nhưng chanh nhập ngoại thường có chất diệt nấm trên vỏ nên cần cẩn thận.

Quán cà phê, nhà hàng ở Nhật có Free Wifi

 

#2. Trà + chanh

Nguyên nhân là do sự không tương thích giữa chất caffeine có trong trà và chất diệt nấm còn lại trong chanh tương tự như trên. Sự kết hợp giữa trà và chanh khá phổ biến, vì vậy bạn phải đặc biệt cẩn thận. Khi uống trà chanh, hãy kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ của chanh, tránh những loại nhập từ nước ngoài.

 

#3. Cá thu đao + dưa chua

Ăn cá thu đao và dưa chua là một quen thuộc của nhiều người Nhật. Tuy nhiên, trên thực tế, tốt hơn là bạn nên tránh điều này. Cá thu đao nướng chứa rất nhiều chất gọi là “dimethylamine” (protein của chúng đã bị thay đổi) khi kết hợp chất này với “nitrite” có trong dưa chua có nguy cơ tạo ra “nitrosamine”, là chất gây ung thư.

 

#4. Trứng cá tuyết + xúc xích

Trứng cá tuyết có chứa chất “đimetylamin” đã đề cập trước đó. Mặt khác, xúc xích có chứa “natri nitrit” như một chất tạo màu và sự kết hợp của 2 chất này làm tăng nguy cơ tổng hợp các chất gây ung thư như mô tả ở trên.

Điều cần biết khi ăn ở nhà hàng sushi cao cấp (kì 2)

 

#5. Xúc xích + bơ

“Natri nitrit” được đề cập ở trên được sử dụng như một chất tạo màu trong xúc xích và “dibutylhydroxytoluene”, một chất chống oxy hóa trong bơ. Khi chúng kết hợp với nhau trong cơ thể sẽ gây ung thư.

 

#6. Dưa chua + cá nướng

Tương tự như trường hợp cá thu đao và dưa chua.

 

#7. Thịt nguội + bơ

Giống như xúc xích, thịt nguội sử dụng “natri nitrit” làm chất tạo màu và sự kết hợp của chất này với “dibutylhydroxytoluene” của bơ làm tăng tỷ lệ chất gây ung thư.

Hãy luôn là bà nội trợ thông thái để bảo vệ bạn và gia đình nhé!

Những đồ ăn mà người Nhật tránh ăn cùng nhau

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る