Kuniga – bờ biển với vẻ đẹp tráng lệ nằm ở tỉnh Shimane

Bờ biển Kuniga (国賀海岸) nằm ở tỉnh Shimane, là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất ở quần đảo Oki, dài 13km, trải dài từ Bắc sang Tây dọc theo đảo Nishinoshima. Khung cảnh ven biển đáng kinh ngạc này được tạo nên bởi những con sóng mạnh mẽ ở phía Tây Bắc của quần đảo Oki, tạo nên những vách đá lớn, có hình dạng kỳ lạ.

Hồ Shinji – biểu tượng của thành phố Matsue, Shimane

 

Điểm tham quan hàng đầu phải kể đến là Matengai (摩天崖) cao 257m, là một trong những vách đá cao nhất ở Nhật Bản. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy Đài quan sát Akao cao 200m cách bờ biển vài km và nhiều tảng đá có hình dạng kỳ lạ. Đi bộ dọc theo đỉnh vách đá xuống cầu vòm Tsutenkyo, du khách có thể bắt gặp những con bò và ngựa đang nhởn nhơ gặm cỏ, tạo nên một bức tranh yên bình. Con đường này là một trong những đường đi bộ nổi tiếng nhất ở quần đảo Oki và đã được bình chọn là một trong “100 lựa chọn đi bộ” nên ghé thăm một lần trong đời.

Một tảng đá nổi bật của bờ biển Kuniga là cầu Tsutenkyo (つうてんきょう). Đây là cây cầu đá khổng lồ nhô ra biển kéo dài khoảng 7km, được hình thành sự sụt gãy phần bên trong của hang động biển, với phần giữa bị xói mòn bởi gió và sóng biển, tạo thành một cây cầu hình vòm.

Đá Kannon-iwa (観音岩) là một tảng đá cao 20m kì lạ và nổi bật trên bờ biển Kuniga. Sóng gió mạnh đã tạc nên tảng đá độc đáo này. Do hình dạng trông giống như một vị Quan âm nên được đặt tên là Kannon-iwa. Tảng đá này cũng là nơi đã được công nhận là một trong “100 cảnh hoàng hôn đẹp nhất ở Nhật Bản”. Từ thị trấn Nishinoshima, đá Kannon-iwa còn được gọi là “Đá Nến” bởi giống như một ngọn nến đang cháy vào lúc mặt trời lặn (từ 20/4 đến đầu tháng 6, từ tháng 8 đến đầu tháng 10).

Trên bờ biển Kuniga còn có một hang động đẹp như “Grotto Azzurra” (Động xanh) trên đảo Capri của Ý là hang Akekure-no-Iwaya (あけくれのいわや). Hang động này dài 250m và có Cổng địa ngục và Cổng thiên đường. Sau khi đi qua một đoạn hang tối và chật hẹp, biển xanh coban sẽ chào đón du khách. Vì thường có sóng lớn khiến các chuyến tham quan bằng thuyền thường bị hủy bỏ, nên người ta đồn rằng nếu ai may mắn đi được, họ sẽ gặp may mắn về tiền bạc, trường thọ và hạnh phúc.

 

Bờ biển Kuniga

Địa chỉ: Nishinoshima, Oki District, Shimane 684-0303

Di chuyển: 30 phút bằng xe buýt địa phương từ cảng Beppu (hoạt động 2~4 chuyến/ngày từ tháng 4~tháng 10)

URL: http://www.town.nishinoshima.shimane.jp/midokoro/miru/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る