Xử lý phàn nàn của khách hàng qua điện thoại bằng tiếng Nhật (kì cuối)

Tại bài viết kì này, LocoBee sẽ giới thiệu 3 tình huống phàn nàn của khách hàng trong quá trình nhận điện thoại. Cùng xem cách chúng ta có thể trả lời như thế nào qua từng tình huống này nhé!

9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì cuối)

 

#1. Nếu xin lỗi là xong thì cần gì cảnh sát nữa?

Câu này trong tiếng Nhật sẽ là 謝って済むなら警察はいらねーよ (Ayamatte sumunara keisatsu wa iraneyo). Đây là câu nói khi đang nóng giận. Dù bạn xử lý đúng theo quy định của công ty mà vẫn không làm khách hàng hài lòng thì cũng không còn cách nào khác ngoài xin lỗi. Hãy thể hiện sự thành ý của mình trong lời xin lỗi nhé!

Ví dụ:

おっしゃる通りですが、お詫びすることしかできません。大変申し訳ございません。

Ossharutoori desuga, owabi surukoto shika dekimasen. Taihen moushi wake gozaimasen.

Đúng như quý khách nói nhưng tôi không thể làm gì hơn. Rất xin lỗi quý khách.

 

#2. Anh chị có đang nghe tôi nói không đấy?

Khi nghe điện thoại, không nói gì là điều cần tránh. Hãy để khách hàng biết bạn đang lắng nghe họ bằng cách có những từ như vâng ạ…; hay xác nhận lại nội dung mà mình nghe được với khách hàng; khi không nghe rõ thì đề nghị khách hàng nói lại và khi cần thời gian tìm hiểu phương án xử lý cũng thông báo cho khách hàng được biết.

Ví dụ:

はい、もちろんお聞きしております。ただいま状況を把握しているところですので、どうぞご説明をお続けください。

Hai, mochiron okiki shiteorimasu. Tadaima joukyou wo haaku shiteiru tokoro desunode, douzo gosetsumei wo otsudzuke kudasai.

Vâng, tất nhiên là tôi đang lắng nghe. Hiện tôi đang cố gắng năm tình hình để tìm phương án giải quyết, xin quý khách tiếp tục trình bày ạ.

 

#3. Bạn đang xem tôi là thằng ngốc đấy hả?

Rất khó để đánh giá giọng điệu của mình. Dù bạn không có ý như vậy nhưng có thể cách nói hay giọng nói của bạn làm cho khác hàng hiểu thành như vậy. Cố gắng tập luyện, lắng nghe mình nói bằng cách ghi âm và nghe thử ở nhà hoặc hỏi đồng nghiệp, cấp trên ở công ty.

Ví dụ:

そのようなことはございません。申し訳ございません。

Sono youna koto wa gozaimasen. Moushi wake gozaimasen.

Không có chuyện đó đâu ạ. Rất xin lỗi quý khách.

Mong rằng những ví dụ trên đây có một giá trị tham khảo nào đó dành cho bạn. Chúc bạn học tập và làm việc tốt với tiếng Nhật nhé!

Xử lý phàn nàn của khách hàng qua điện thoại bằng tiếng Nhật

18 công việc được dự đoán sẽ biến mất ở Nhật trong tương lai gần

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る