Quà tặng Nhật Bản: Đồ thiếc thủ công truyền thống

Mua quà lưu niệm tại nơi đã đi qua là một trong những thú vui khi đi du lịch. Bánh kẹo hay đặc sản của địa phương luôn là lựa chọn quen thuộc nhưng nếu muốn mua quà tặng cho những người thật đặc biệt thì sao?

Lựa chọn lúc này mà LocoBee muốn giới thiệu là 錫器 (Suzuki) – sản phẩm hiếm thấy trong cuộc sống thường ngày ở Nhật Bản!

 

Suzuki là gì?

Suzuki hay đồ dùng bằng thiếc là những sản phẩm đựng rượu và đồ uống được tráng thiếc. Văn hóa đồ thiếc ở Nhật Bản đã có từ 1.200 đến 1.300 năm trước và có những người được gọi là 錫師 (Suzushi hay nghệ nhân thiếc) chuyên làm đồ thiếc.

Tetsubin – quà tặng chất lượng cao từ Nhật Bản

Ban đầu kĩ thuật làm đồ thiếc được cho là du nhập từ Trung Quốc. Tại Nhật Bản, đồ thiếc được sử dụng trong Phật giáo và đền thờ bởi giới quý tộc và Samurai, sau đó mở rộng từ tầng lớp đến tầng lớp thường dân.

Sức hấp dẫn của đồ làm bằng thiếc xét cho cùng là kết cấu độc đáo khác với đồ đồng hay đồ bạc. Đồ thiếc không chỉ thanh lịch và lộng lẫy mà còn có sự ấm áp khiến người dùng cảm thấy quen thuộc.

 

Lựa chọn mua đồ thiếc

NOUSAKU là nhà sản xuất thiếc lâu đời được thành lập từ năm 1916 tại thành phố Takaoka, tỉnh Toyama. Các sản phẩm đồ thiếc đẹp tinh xảo của NOUSAKU được tạo ra từ kĩ thuật được tôi luyện qua nhiều năm đã đạt đến cảnh giới của nghệ thuật đồ thủ công tuyền thống. NOUSAKU cũng sản xuất các bộ đồ ăn tuyệt đẹp dành cho mọi đối tượng.

Bạn có thể tham quan nhà máy và trải nghiệm sản xuất đồ thiếc của NOUSAKU. Việc trực tiếp biết, tìm hiểu và ngắm nhìn những món đồ thủ công truyền thống của Nhật Bản sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi du lịch.

Nếu bạn đang cần đến món quà thật đặc biệt cho người thân, cấp trên, đối tác thì đồ thiếc nguyên bản của Nhật chính là lựa chọn cực kì tuyệt vời.

Website của NOUSAKU: https://www.nousaku.co.jp/

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Top 20 sản phẩm tại cửa hàng 100 yên được yêu thích ở Nhật (kì cuối)

UNIQLO giảm giá tất cả các sản phẩm khoảng 9% từ tháng 3 năm 2021

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る