Shiude, Kagawa – ngọn núi “cổ tích” của bán đảo Shonai

Núi Shiude (紫雲出山) ở tỉnh Kagawa có độ cao 352m so với mực nước biển, tọa lạc trên bán đảo Shonai thuộc thị trấn Mitoyo, tỉnh Kagawa. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để thưởng thức phong cảnh ngoạn mục của Biển Nội địa Seto. Ngoài ra, ngọn núi này cũng thu hút sự chú ý của du khách bởi vẻ đẹp của hoa anh đào mùa xuân và cẩm tú cầu mùa hè.

Sức hút của “sanuki udon” ở tỉnh Kagawa

Tên “Shiude” có nghĩa là “ngọn núi của những đám mây tím nổi lên”, bắt nguồn từ truyền thuyết về Urashima Taro. Tương truyền, Urashima Taro là một thợ đánh bắt cá đã cứu một con rùa và anh được rùa dẫn xuống thủy cung chơi để đền ơn. Tại đây, Taro được tiếp đãi bởi một nàng công chúa xinh đẹp. Sau một thời gian, anh muốn trở về nhà và được công chúa tặng cho một chiếc hộp với lời dặn không được mở ra. Tuy nhiên, do quên lời dặn dò, Taro đã mở hộp quà và một đám khói màu tím bay ra tạo thành những đám mây lơ lửng trên núi Shiude ngày nay, đồng thời, anh cũng biến thành một ông lão.

Từ Đài quan sát đỉnh núi Shiude, du khách có thể quan sát được ba mặt của Biển nội địa Seto. Ở phía Tây, quần đảo Hiuchi-nada và Ibuki có thể được nhìn thấy rõ ràng, trong khi ở phía Bắc, quần đảo Kasaoka của tỉnh Okayama nổi lên một cách hùng vĩ trên mặt nước phẳng lặng. Ở phía Đông, một loạt các hòn đảo Awa-jima, Takami-jima, Sanagi-jima, Hon-jima…dễ dàng được trông thấy, cùng chiếc cầu Seto Lớn.

Núi Shiude có khoảng 1.000 cây hoa anh đào bung nở vào mùa xuân (cuối tháng 3 đến giữa tháng 4), hoa cẩm tú cầu nở rộ vào đầu mùa hè (tháng 6 đến tháng 7) và những bông hoa theo mùa, giúp tô màu cho ngọn núi thêm rực rỡ. Vẻ đẹp mùa xuân của ngọn núi này đã được chọn là một trong “15 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Nhật Bản” và được liệt kê trong cuốn sách “Những nơi nên đến thăm trước khi chết! Phong cảnh thế giới: Nhật Bản” của tác giả Shiho.

Đặc biệt, ngọn núi này cũng được chọn làm bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng “Kinako – Câu chuyện của chú chó cảnh sát tập sự” của đạo diễn Yoshinori Kobayashi, được công chiếu vào năm 2010 và đã đạt được “Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Nhật Bản lần thứ 34” năm 2011.

Du khách khi đến đây cũng nên ghé thăm Bảo tàng Khảo cổ học, nơi trưng bày các món đồ bằng đất nung và đồ đá cổ khai quật được trên núi Shiude và có niên đại hơn 2.000 năm. Bên trong quán cà phê của bảo tàng, du khách có thể thưởng thức đồ uống hoặc thư giãn tại quầy, nơi có biển nội địa rộng lớn bên dưới.

Dự báo lịch hoa anh đào nở trên toàn Nhật Bản – cập nhật 2021

 

Núi Shiude

Địa chỉ: Ohama Otsu 451-1 Takuma-cho, Mitoyo, Kagawa

Giờ mở cửa:

  • Tháng 1~tháng 2, tháng 12: 9:30~16:00
  • Tháng 3~tháng 5, tháng 9~tháng 11: 9:30~17:00
  • Tháng 6~tháng 8: 9:30~18:00

Đóng cửa: Lễ Năm mới (29/12~3/1) (có thể đóng cửa do thời tiết xấu)

Di chuyển: 30 phút từ ga JR Takuma (tuyến Takuma) đến trạm xe buýt Ohama, đón xe buýt 5 phút (tuyến Tây Shonai) đến trạm núi Shiude

URL: http://www.mitoyo-kanko.com/mt-shiude-2/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る