Bạn có đang sử dụng khăn đúng cách?

Khăn tắm, khăn mặt… là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Việc sử dụng khăn đúng cách là điều vô cùng quan trọng giúp phát huy công dụng cũng như bảo vệ sức khoẻ của chính chúng ta.

Dưới đây là một số kiến thức cần biết khi dùng khăn của các chuyên gia Nhật Bản.

 

Giặt khăn: Không nên sử dụng nước làm mềm vải

Nguyên nhân là các công nước làm mềm vải gây cản trở khả năng thấm hút ban đầu của khăn và khiến cho các nút ở từng thới khăn bị bung ra. Sau khi rửa bằng chất tẩy rửa nên xả khăn với càng nhiều nước càng tốt.

 

Khi nào nên vứt bỏ khăn?

Dù bạn có dùng và giặt khăn cẩn thận thế nào đi nữa lâu dần khăn cũng sẽ mất đi kết cấu và màu sắc ban đầu.

Một số dấu hiệu giúp bạn biết khi nào nên vứt bỏ chiếc khăn đó đi:

Những sợi vải có nhiều những chấm và vùng bị thâm đen: đó là trạng thái mà nấm mốc (mốc đen) đã mọc lên do quá trình làm khô kém sau khi sử dụng. Nấm mốc đen trên khăn có thể gây ra mụn trứng cá và làm da thô ráp nếu không được điều trị

Xỉn màu, có mùi tanh: các vi khuẩn như nấm men đỏ đã đổi màu thành hồng và cam và sắc tố vẫn còn trên khăn. Những chiếc khăn màu trắng thì khá dễ dàng để nhận ra nhưng với nhưng khăn màu xẩm hoặc có hoa văn thì khá khó. Tuy nhiên, bạn có thể thấy khăn xỉn màu và có mùi tanh.

Thớ khăn trở nên lỏng lẻo: dù không xuất hiện các nấm mốc hoặc mùi nhưng sau nhiều lần sử dụng, giặt, phơi khăn sẽ không còn được như ban đầu.

 

Tất nhiên là bạn có thể tái sử dụng những chiếc khăn tắm thành dụng cụ lau bàn, nhà bếp, cửa sổ… Mong rằng các kiến thức trên đây có ích cho bạn và gia đình bạn.

Top 20 sản phẩm tại cửa hàng 100 yên được yêu thích ở Nhật (kì cuối)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る