Virus có khả năng gây chết người từ bọ ve có trên mèo tại Nhật

Theo một thống kê của Viện các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản trong 3 năm 7 tháng (cho tới tháng 10 năm 2020) có khoảng 279 con mèo tại 20 tỉnh thành và 12 con chó ở 9 tỉnh thành được chẩn đoán nhiễm virus do bọ ve gây ra.

Khoảng 70% số mèo đã chết và 10 người bao gồm cả chủ của chúng và bác sĩ thú y bị nhiễm bệnh do bị mèo cắn và 1 trong số họ đã tử vong.

Tỷ lệ mắc bệnh ở mèo cao từ tháng 2 đến tháng 5, chiếm khoảng một nửa số vụ mỗi năm và nhóm nghiên cứu cho rằng bệnh nhiễm trùng có thể đã lây lan do sự tiếp xúc giữa mèo tăng lên vào đầu mùa xuân khi đến chu kỳ động dục của chúng.

SFTS tức “Sốt có triệu chứng nặng và hội chứng giảm tiểu cầu” là một bệnh truyền nhiễm do virus từ bọ ve, gây chết người rất cao với các hiện tượng trên người là sốt và tiêu chảy. Kể từ khi bệnh được xác nhận lần đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 2013, bệnh đã được xác nhận chủ yếu ở miền Tây Nhật Bản vào năm ngoái và đã có 75 người tử vong.

Giám đốc Khoa Thú y, Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Ken Maeda cho biết “Đã có thông tin cho rằng mèo bị nhiễm bệnh ở ngoài trời và trở về nhà trong tình trạng không được khoẻ. Các biện pháp như giữ mèo nhà trong nhà và sử dụng thuốc chống bọ ve là điều cần làm”.

Chi phí nuôi chó mèo ở Nhật

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る