Tiêu chí nào để chọn chứng chỉ theo học dành cho người đi làm tại Nhật?

Nếu là người đang đi làm thì việc học để thi lấy một chứng chỉ nào đó sẽ trở nên khó khăn hơn vì quỹ thời gian hạn hẹp. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các chứng chỉ sẽ giúp cho hiệu quả công việc, cơ hội thăng tiến hay tăng lương của bạn cao hơn.

Do đó tại bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn 3 tiêu chí để lựa chọn một chứng chỉ nào đó để theo học khi đang đi làm việc tại Nhật nhé.

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn chuyển việc (phần cuối)

 

Tiêu chí số 1: Chứng chỉ đó có quá khó với mình không?

Cần xem chứng chỉ đó có quá khó để có được hay không. Vấn đề lớn nhất với những người đang đi làm đó là thời gian dành cho việc học để lấy chứng chỉ. Do đó, nếu như cố gắng lấy một chứng chỉ quá khó mà thời gian học lại ngắn thì có thể dù thử sức rất nhiều lần nhưng vẫn không đỗ.

Vì thấy, nếu đang đi làm hãy lựa chọn một chứng chỉ mà cấp độ khó phù hợp với bản thân để tận dụng tốt nhất thời gian trống của mình.

 

Tiêu chí số 2: Chứng chỉ có cần điều kiện phải tham gia tại một cơ sở đào tạo nào đó không?

Một số chứng chỉ hoặc bằng cấp chỉ có thể có được khi tham gia một khoá học, cơ sở đào tạo nào đó. Điều này rất khó với người đi làm. Do đó, hãy chọn một chứng chỉ không cần có điều kiện trên là tốt nhất nếu như bạn không thể sắp xếp.

 

Tiêu chí số 3: Chứng chỉ có yêu cầu kinh nghiệm làm việc liên quan hay không?

Một số bằng cấp/chứng chỉ có tư cách thi nếu bạn có kinh nghiệm làm việc liên quan, thậm chí là vài năm. Lại có những chứng chỉ yêu cầu bạn tham gia một vài ngày đào tạo để có đủ tư cách dự thi. Do đó, nếu như không có kinh nghiệm liên quan hãy lựa chọn các chứng chỉ không yêu cầu điều khoản này hoặc có thể dễ dàng thoả mãn tư cách thi.

Mong rằng những chia sẻ trên có thể là thông tin để bạn tham khảo khi lựa chọn một chứng chỉ hoặc bằng cấp nào đó nếu bạn là người đang làm tại Nhật.

Cách dùng おかげさまで trong công việc

Học tiếng Nhật trực tuyến cùng NIPPON★GO và cơ hội nhận quà may mắn

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る