Toyota bắt đầu xây dựng thành phố thông minh gần núi Phú Sĩ

Công ty Toyota vào ngày 23 tháng 2 đã bắt đầu xây dựng một thành phố thông minh dưới chân núi núi Phú Sĩ ở miền Trung Nhật Bản như một thử nghiệm cho các công nghệ mới bao gồm robot và trí tuệ nhân tạo.

Ảnh minh hoạ 

Khoảng 360 người, bao gồm cả nhân viên của Toyota, ban đầu sẽ chuyển đến Woven City, xây dựng tại khu nhà máy cũ của Toyota rộng 70,8 ha ở Susono, tỉnh Shizuoka, được cung cấp năng lượng từ pin nhiên liệu, lấy năng lượng từ phản ứng hydro-oxy và các tấm pin mặt trời.

Toyota mô tả thành phố – được điều hành bởi các công ty đối tác như “gã khổng lồ viễn thông” Nippon Telegraph và Telephone Corp. – như một “phòng thí nghiệm sống”, nơi nó sẽ thử nghiệm các phương tiện tự hành, robot và trí tuệ nhân tạo trong môi trường thực tế.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã ủy quyền cho kiến ​​trúc sư người Đan Mạch Bjarke Ingels, người đã thiết kế Trung tâm Thương mại Thế giới 2 ở thành phố New York và trụ sở chính của Google ở ​​California, lên kế hoạch bố trí thành phố.

Ảnh minh hoạ 

Toyota cho biết các đường phố ở Woven City sẽ được chỉ định cho 3 loại hình sử dụng:

  • Phương tiện chạy nhanh hơn
  • Phương tiện di chuyển cá nhân và người đi bộ
  • Người đi bộ đi dạo

Các tòa nhà chủ yếu sẽ được làm bằng gỗ để giảm thiểu lượng khí thải carbon và các ngôi nhà sẽ sử dụng AI dựa trên cảm biến để kiểm tra sức khỏe của người sống tại đây.

Miraikan – nơi tập trung khoa học và công nghệ mới nhất Nhật Bản

Nhật Bản với chủ trương ban hành luật nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp 5G mới

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る