Tetsubin – quà tặng chất lượng cao từ Nhật Bản

Trà đạo từ lâu đã trở thành một nét văn hóa phổ biến ở Nhật Bản. Trong trà đạo, chủ và khách có thể giao tiếp với nhau thông qua việc thưởng trà với lòng hiếu khách và chân thành. Trà đạo có liên hệ mật thiết với trà xanh, đồ ngọt truyền thống và dụng cụ pha trà.

Bạn đã từng biết đến dụng cụ pha trà 鉄瓶 (tetsubin) chưa?

Thế giới đồ gốm sứ Nhật Bản

 

Cuộc sống của người Nhật và Tetsubin

Người ta nói rằng ban đầu trà đạo bắt nguồn từ văn hóa Trung Quốc vào thời nhà Đường. Sau khi du nhập vào Nhật Bản, các bậc thầy về ấm trà Nhật Bản (nghệ nhân đúc bình trà) đã tập trung vào cách đun sôi nước hiệu quả và chế tạo các ấm bằng sắt gọi là Tetsubin. Đây được cho là sự khởi đầu của lịch sử ấm bằng sắt đúc.

Kể từ đó, Tetsubin đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản. Giá trị của nó được đánh giá theo dạng đồ thủ công nên không có gì là lạ khi nó được dùng làm món quà đắt giá cho những người thân yêu trong gia đình và bạn bè.

 

Tác dụng không ngờ của Tetsubin cho sức khỏe

Nhật Bản được biết đến là nơi mà con người có nhiều cơ hội sử dụng nồi và đồ sắt so với thế giới. Trong các nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng các ion sắt hóa trị 2 được giải phóng và hấp thụ vào cơ thể khi làm nóng đồ sắt. Ion sắt không chỉ có tác dụng làm cho nước trở nên ngon hơn mà còn góp phần cải thiện các bệnh về lối sống như ngăn ngừa cao huyết áp và thậm chí có quan điểm cho rằng nó có đáng kể trong việc nâng cao tuổi thọ trung bình của con người tại Nhật Bản.

Đồ sắt cổ được đánh giá cao về thiết kế, nhưng chức năng đóng góp vào sức khỏe cũng là một lợi thế lớn. Đây là món quà hoàn hảo để cho cơ thể và sức khỏe của những người thân yêu hay đối tác của bạn. Ngoài việc có thể mua tại xưởng sản xuất và triển lãm sản phẩm, Tetsubin còn được bán tại các cửa hàng chuyên biệt, cửa hàng bách hóa và các cửa hàng chuyên đồ làm bếp trong các trung tâm mua sắm.

Hãy thử tìm Tetsubin thật lên và cảm nhận sự hiện diện sâu sắc của nó.

Quà tặng từ mọi miền Nhật Bản 

Đũa Nhật Bản tặng vào dịp nào và mua ở đâu?

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る