G7 phát triển kế hoạch ủng hộ Nhật Bản trong tổ chức Đại hội thể thao Tokyo 2020

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhóm các quốc gia công nghiệp phát triển – G7 – đang hoàn thiện kế hoạch để thể hiện sự ủng hộ đối với Thế vận hội Tokyo và Paralympic sắp tới tại Nhật Bản.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang tìm mọi cách để chống lại sự hoài nghi về việc liệu các trận đấu bị hoãn có thể được tổ chức an toàn vào mùa hè này trong tình hình đại dịch corona hay không?

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã yêu cầu Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc điện đàm vào đầu tuần này nhằm thu hút sự ủng hộ cho kỳ đại hội và sự hợp tác từ các thành viên khác của G7. Hiện tại vẫn chưa rõ tuyên bố chung có thể giúp tạo động lực cho Thế vận hội Mùa hè, dự kiến ​​khai mạc vào ngày 23 tháng 7 tới mức nào.

Nhật Bản vừa bắt đầu tiêm vắc xin virus corona vào ngày 17 tháng này, sau nhiều quốc gia khác. Tokyo và một số tỉnh khác vẫn trong tình trạng khẩn cấp do hệ thống y tế tiếp tục căng thẳng bởi số lượng bệnh nhân COVID-19.

Bà Seiko Hashimoto đã thay thế bởi cựu trưởng ban tổ chức Olympic vào thứ 5, ngày 18. Hơn nữa, tình cảm của công chúng gần đây đã bị giảm sút sau khi ông Yoshiro Mori tuyên bố từ chức trưởng ban tổ chức Olympic vào tuần trước vì những phát ngôn phân biệt giới tính của ông.

Hội nghị từ xa hôm thứ Sáu là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ tháng 4 năm ngoái khi các nhà lãnh đạo G-7 thảo luận về sách lược đối phó với virus corona và cuộc họp quốc tế đầu tiên với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kể từ khi ông trở thành Tổng thống Mỹ vào ngày 20 tháng 1.

Người nước ngoài ở Nhật có được tiêm vắc xin virus corona?

Bên cạnh Thế vận hội, các nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ tái khẳng định những nỗ lực chung nhằm phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch và kêu gọi phân phối công bằng vắc xin trên toàn thế giới bao gồm các nước đang phát triển trong tuyên bố chung.

Có gì tại Playbook – ấn phẩm quy định dành cho đối tượng liên quan đến Thế vận hội 2020?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る