4 thói quen tiết kiệm của người Nhật

Ngày hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 4 thói quen của những người Nhật có khoản tiết kiệm 10 triệu yên (hơn 2 tỉ đồng). Các thói quen là kết quả của nhiều bài phỏng vấn những người như thế dù họ có thu nhập khá khiêm tốn.

Cùng xem 4 thói quen đó là gì nhé!

 

1: Có mục tiêu cụ thể

Bằng cách đặt mục tiêu cụ thể và đặt ra thời hạn, bạn sẽ có động lực hơn để tiết kiệm hàng tháng. Ngoài ra, nó giúp bạn giảm bớt các chi tiêu lãng phí.

Ví dụ, nếu bạn 30 tuổi và có khoản tiết kiệm 3 triệu yên và bạn muốn tiết kiệm 10 triệu yên vào năm 40 tuổi, bạn cần tiết kiệm 7 triệu yên trong 10 năm, 700.000 yên mỗi năm.

700.000 yên ÷ 12 tháng = khoảng 58.000 yên/mỗi tháng

Nói cách khác, nếu bạn tiết kiệm 60.000 yên hàng tháng, bạn có thể đạt mức tiết kiệm 10 triệu yên vào năm 40 tuổi.

 

2: Khi tiêu tiền, phán đoán trên giá trị

Thay vì mua sắm do có người giới thiệu, do mọi người đều có nó hay do giảm giá, người tiết kiệm giỏi biết phán đoán dựa trên việc xem vật đó có cần thiết với mình hay không. Họ luôn có ý thức với món đồ này thì tiêu số tiền quý giá này của mình có đáng không?

Top 20 sản phẩm tại cửa hàng 100 yên được yêu thích ở Nhật (kì 3)

Do đó, các khoản mua sắm bốc đồng sẽ được giảm mạnh và các chi phí lãng phí sẽ được loại bỏ, đồng nghĩa với việc tiền tiết kiệm cũng sẽ tăng theo. Thêm vào đó khi mua sắm theo xu hướng này bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn với món đồ của mình.

 

3: Chăm sóc da

Đáng ngạc nhiên là nhiều người tiết kiệm thành công rất cẩn thận trong việc chăm sóc da của họ. Lý do mà họ chia sẻ là nếu không thì sau 10, 20 năm nữa da họ sẽ rất khó chăm sóc và số tiền bỏ ra khi đó còn cao hơn nhiều.

30 kiến thức cần biết để có được một làn da đẹp như người Nhật (tổng hợp)

Dù có đắt một chút nhưng đa số mọi người đều cẩn thận lựa chọn mỹ phẩm cơ bản phù hợp với làn da của mình. Một số người đến thẩm mỹ viện chăm sóc da mỗi tháng một lần hoặc mua thiết bị làm đẹp.

Nhiều người cẩn thận về giấc ngủ và chế độ ăn uống để sức khoẻ của làn da được bảo vệ. Những điều này còn làm cho họ có sức khoẻ tốt, cũng sẽ làm giảm chi phí y tế và làm đẹp trong tương lai. Ngoài ra, nếu sức khỏe tốt, con người còn có thể dễ dàng cống hiến hết mình cho công việc, tạo ra thành quả và tăng thu nhập.

Ngủ đủ giấc, sinh hoạt điều độ và cẩn thận trong chế độ ăn uống là tất cả những điều bạn có thể làm ngay bây giờ đúng không nào?

 

4: Điều chỉnh chi tiêu

Không phải những người tiết kiệm giỏi là cắt hết chi tiêu. Họ vẫn có đi du lịch trong ngoài nước, xem buổi hoà nhạc của nghệ sĩ yêu thích…

Top 10 điểm du lịch nội địa Nhật Bản được người Việt ở Nhật thích tới du lịch nhất

Điểm khác biệt đó là khi muốn chi tiêu nhiều cho khoản nào đó, họ sẽ cố gắng để cắt giảm bởi các chi tiêu khác. Ví dụ nếu họ có kế hoạch đi du lịch nước ngoài thì trước đó vài tháng họ sẽ cố gắng cắt giảm chi phí ăn uống bằng việc mang cơm hộp đi làm…

Bằng cách này bạn có thể vẫn tiết kiệm được nhưng vấn có tiền dành cho những sở thích của bản thân đúng không nào?

 

Hãy thử bắt đầu ngay hôm nay để có được số tiền mà bạn mong muốn trong tương lai nhé!

 

Theo nifty 

bình luận

ページトップに戻る