Điều gì khiến cho một chiếc đĩa của Nhật thu hút cả đơn đặt hàng từ Mỹ?

Một video clip với hình ảnh ngọn hải đăng dường như nổi lên một cách kỳ diệu trên bề mặt shoyu (nước tương Nhật Bản) đã lan truyền trên mạng, thu hút các đơn đặt hàng ngay cả từ bên ngoài nước Nhật.

Sản phẩm là đĩa sứ được xử lý bằng công nghệ 3-D để lại các hoa văn không đồng đều trên bề mặt của nó. Với chế tạo đặc biệt này, hình bóng của ngọn hải đăng Inubosaki trên bối cảnh ánh nắng ban mai khi nước tương được rót vào bên trong nó. Thiết kế dựa trên một bức ảnh Mũi Inubosaki và ngọn hải đăng trong hình bóng mặt trời mọc từ biển.

Ảnh asahi 

Người có ý tưởng làm chiếc đĩa này là ông Toru Yoshikawa. Sau khi tìm hiểu về các món ăn có hình ảnh mèo, núi Phú Sĩ và các họa tiết khác khi chất lỏng màu được đổ vào chúng, ông Toru Yoshikawa, 55 tuổi, chủ sở hữu thế hệ thứ ba của cửa hàng cùng tên, đã thuê một công ty ở tỉnh Hiroshima có chuyên môn về sản xuất đĩa để chế tạo sản phẩm này.

Chiếc đĩa độc đáo của ông Yoshikawa đã thu hút rất nhiều sự chú ý sau khi video của ông đăng trên mạng xã hội được đưa trên tài khoản Instagram của chính quyền thành phố. Điều này thu hút cả các đơn đặt hàng đến từ Texas (Mỹ).

Đĩa đựng nước tương ngọn hải đăng, đường kính 7,5 cm, được bán với giá 1.600 yên (hơn 300 nghìn đồng, chưa bao gồm thuế, tại cửa hàng của công ty Yoshikawa Toki Co. Cửa hàng cũng nhận đơn đặt hàng trực tuyến.

20 gia vị thường có trong gian bếp của người Nhật

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る