Chùa Kawasaki Daishi, tỉnh Kanagawa – điểm tâm linh nổi tiếng hàng đầu ở Nhật Bản

Kawasaki Daishi (川崎大師) nằm ở tỉnh Kanagawa, là một trong những ngôi chùa lớn nhất của trường phái Phật giáo Shingon Chisan, nổi tiếng với sức mạnh của Yakuyoke (xua trừ ma quỷ) và thường được gọi là “Yakuyoke No Odaishi-sama”. Chùa được thành lập vào năm 1128 (năm thứ 3 triều đại Daiji) bởi tu sĩ Phật giáo Sonken và samurai Kanenori với tên chính thức là Kongosan Kinjoin Heikenji. Hàng năm, vào dịp lễ đầu năm mới, ngôi chùa thu hút khoảng 3 triệu du khách đến viếng thăm.

Tổng hợp 5 địa điểm ngắm hoa anh đào ở Yokohama, Kawasaki

 

Lịch sử và cấu trúc của chùa Kawasaki Daishi

Kawasaki Daishi là một khu phức hợp lớn với nhiều tòa nhà uy nghi, mang giá trị văn hóa cao. Đầu tiên phải kể đến là cổng chính Dai-Sanmon, được xây dựng vào năm 1977 với bốn bức tượng của Tứ đại thiên vương ở bốn phía của cổng. Bước vào cổng là sảnh chính Dai-Hondo với tượng người sáng lập Shingon “Kobo Daishi” được tôn kính. Tại đây, nghi thức đốt lửa Ogama Kito được tổ chức hàng ngày nhằm thanh trừ các dục vọng trần tục, cầu xin an bình cho thế giới, tuổi thọ, sức khỏe và sự thịnh vượng cho con người.

Một công trình nổi bật khác của Kawasaki Daishi là Chùa năm tầng hình bát giác (八角五重塔). Ngôi chùa này được xây dựng theo kết cấu của các bảo tháp ở Ấn Độ, nơi lưu giữ tro cốt của Đức Phật. Cấu trúc năm tầng của chùa đại diện cho năm yếu tố cơ bản của vũ trụ theo Phật giáo: đất, nước, lửa, gió và trời. Chùa tượng trưng cho Dainichi Nyorai (Mahavairocana), một vị Phật quan trọng trong Phật giáo bí truyền Shingon.

Sảnh Yakushiden (薬師殿) được xây dựng theo phong cách Ấn Độ cũng là một điểm không thể bỏ qua. Bên trong tòa nhà này là bức tượng của Yakushi Nyorai cùng 12 vị thần bảo vệ. Du khách có thể cầu nguyện chữa lành bệnh tật và một cơ thể khỏe mạnh bằng các vuốt phần tượng liên quan đến căn bệnh của mình.

Gần sảnh Yakushiden là cây cầu Yasuragi màu đỏ son với các ký tự tiếng Phạn được khắc bên trên tay vịn. Cây cầu này được cho là có tác dụng xua đuổi ma quỷ và mang lại may mắn. Khi đã băng qua cầu, du khách sẽ bắt gặp bức tượng màu vàng của Shaka Nyorai trong tư thế ngồi thiền.

 

Các sự kiện của Kawasaki Daishi

Hàng năm, Kawasaki Daishi tổ chức nhiều sự kiện khác nhau. Trong số đó, nổi bật là Lễ ném đậu Mamemakishiki với hoạt động ném đậu nành rang từ sân khấu, đánh dấu sự kết thúc của mùa đông, xua đuổi vận rủi và ma quỷ. Ngoài ra, Chợ chuông gió Furin-Ichi được tổ chức vào tháng 7 với nhiều loại chuông gió khác nhau từ khắp nơi trên Nhật Bản, nhằm báo hiệu mùa hè, cũng là một sự kiện thu hút của chùa.

Dọc theo con phố chính đối diện đền Kawasaki Daishi là con đường Nakamise-dori, dài khoảng 200m. Nơi đây có rất nhiều gian hàng và cửa hàng bán Kuzu-mochi, Tontoko-ame, búp bê Daruma và đồ lưu niệm. Giống như những con phố tương tự được phát triển dọc theo các đền thờ lớn trên khắp Nhật Bản, không khí vui tươi của những cửa hàng sầm uất này thể hiện một trong những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản.

Món tráng miệng Taco đầy màu sắc ngay gần ga Kawasaki

 

Chùa Kawasaki Daishi

Địa chỉ: 4-48 Daisahi-cho, Kawasaki-ku, Kawasaki, Kanagawa 210-8521

Giờ mở cửa:

  • Tháng 4~ tháng 9: 5:30~18:00
  • Tháng 10 đến tháng 3: 6:00~ 17:30
  • 1/1: 0:00~20:30, 2/1~3/1: 6:00~19:30

Di chuyển: 8 phút đi bộ từ ga Kawasaki Daishi (tuyến Keikyu Daishi)

URL: http://www.kawasakidaishi.com

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る