Thế giới đồ gốm sứ Nhật Bản

Văn hoá đồ nung bắt đầu từ đồ gốm có thể thấy trên khắp thế giới nhưng đồ gốm sứ Nhật Bản có lịch sử đặc biệt lâu đời. Đồ gốm sứ Nhật Bản được cho là có từ cách đây khoảng 16.500 năm và là nghề thủ công truyền thống hiếm hoi vẫn đang phát triển.

Lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu về sức hấp dẫn của gốm sứ Nhật Bản nhé!

Đũa Nhật Bản tặng vào dịp nào và mua ở đâu?

 

Sức hút của đồ gốm sử Nhật Bản

Gốm sứ là 1 trong những nghề thủ công truyền thống có lịch sử rất lâu đời ở Nhật Bản. Những năm gần đây, số lượng nghệ nhân với tinh thần sáng tạo tiên tiến ngày càng tăng lên ở Nhật Bản. Trong thế giới của nghề thủ công truyền thống vốn rất coi trọng các phương pháp truyền thống, đồ gốm sức có mang ấn tượng có chút khác biệt. Lý do là vì nó dễ thể hiện “tính tự do và tính độc đáo không bị giới hạn bởi kiểu dáng”.

Đây là lý do tại sao ở Nhật Bản có rất nhiều nghệ nhân gốm sứ từ những người chuyên nghiệp đến những người nghiệp dư mang theo cả nét Đông Tây Kim Cổ. Chính sự đa dạng của ngành này có thể nói là sự pha trộn giữa những viên đá quý đã làm cho gốm sứ trở nên thú vị và đầy tính khả thi.

 

Đồ gốm sứ là gì?

Đồ gốm sứ là những sản phẩm được làm bằng cách nung đất sét đã tạo hình. Có nhiều kiểu gốm sứ khác nhau và người ta nói rằng tại Nhật có hơn 40 loại. Các địa phương nổi tiếng về gốm sứ là Bizenyaki ở tỉnh Okayama, Minoyaki ở tỉnh Gifu, Kutaniyaki ở tỉnh Ishikawa, Shigarakiyaki ở tỉnh Shiga, Hagiyaki ở tỉnh Yamaguchi, Koishiwarayaki ở tỉnh Fukuoka…

Mỗi nơi không chỉ có nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng mà còn có sức hút về sự độc đáo, mộc mạc và kết cấu tinh tế chỉ có thể gặp 1 lần duy nhất.

Ở Nhật Bản, đồ gốm sứ là món quà tiêu biểu cho đám cưới và quà tặng tới những người thân yêu, vì vậy nó được khuyến khích làm quà tặng cũng như quà lưu niệm. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn đồ gốm sứ làm quà tặng cho gia đình và bạn bè?

Đồ gốm có thể được mua tại các cửa hàng chuyên về dụng cụ ăn uống và đồ đựng thức ăn trên khắp Nhật Bản nhưng nếu có điều kiện bạn nên đến trực tiếp lò gốm. Các nghệ nhân gốm sứ thường có lò nung, có phòng trưng bày riêng và tổ chức triển lãm, vì vậy bạn nên tìm hiểu trước trên mạng.

Một chuyến đi thăm các nghệ nhân gốm sứ đang hoạt động từ Bắc tới Nam trên khắp Nhật Bản sẽ là hành trình đầy thú vị mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Hãy làm phong phú thêm cho chuyến đi du lịch Nhật Bản của bạn nhé!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Quà tặng từ mọi miền Nhật Bản 

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る