Dao Nhật Bản hay Wabocho – quà tặng đặc biệt (kì 3)

Bài viết đầu tiên LocoBee đã giới thiệu tới bạn dao Santoku được sử dụng rộng rãi trong các gia đình Nhật Bản và tiếp đó là dao chuyên xử lí cá. Trong phần cuối cùng này sẽ là loại dao lưỡi mỏng đặc trưng!

Top 20 sản phẩm tại cửa hàng 100 yên được yêu thích ở Nhật (kì 1)

 

Đặc điểm của dao lưỡi mỏng

Các loại dao lưỡi mỏng có đặc điểm chung là lưỡi mỏng và hình dạng góc cạnh nên rất thích hợp để chế biến các loại rau củ. Ẩm thực Nhật Bản thường sử dụng nhiều loại rau nên dao lưỡi mỏng không chỉ dùng để cắt rau củ mà còn được dùng để cắt tỉa trang trí. Bạn cũng có thể dùng dao lưỡi mỏng này để gọt củ cải.

Mặc dù không nhiều hộ gia đình bình thường có dao lưỡi mỏng nhưng có thể nói đây là loại dao quan trọng không thể thiếu đối với các đầu bếp người Nhật chuyên nghiệp. Nếu bạn sở hữu 1 chiếc dao lưỡi mỏng, bạn có thể được một đầu bếp Nhật Bản coi là đầu bếp thực thụ đấy.

 

Đề xuất mua dao làm quà tặng

Chọn loại dao nhà bếp nào để làm quà tặng tùy thuộc vào đối tượng tặng quà của bạn. Nếu người kia đã quen với ẩm thực Nhật Bản và nấu ăn hàng ngày, LocoBee khuyên bạn nên tặng dao lưỡi mỏng hoặc Yanagiba. Nếu đối phương thích câu cá hoặc thường xuyên ăn cá chắc hẳn họ sẽ muốn có 1 con dao 2 lưỡi. Đối với người dùng nói chung nên chọn dao Santoku thích hợp với mọi mục đích.

 

Các nhà sản xuất dao nổi tiếng

Dao Nhật Bản có nhiều loại khác nhau nhưng dao Seki ở tỉnh Gifu, dao Echizen ở tỉnh Fukui và dao ở thành phố Tsubame thuộc tỉnh Niigata là nổi tiếng nhất. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy nhiều loại dụng cụ nấu ăn như dao làm bếp ở phố Kappabashi thuộc Tokyo, phố mua sắm Sennichimae Doguyasuji ở Osaka… Các sản phẩm tại đó đều là sản phẩm hạng nhất dành cho các người chuyên nghiệp.

Tuỳ từng nơi sẽ có các cửa hàng riêng do nhà sản xuất trực tiếp quản lý và các cửa hàng bán lẻ với nhiều loại dao kéo khác nhau, vì vậy hãy ghé qua khi bạn đến những tỉnh nổi tiếng về dao nhé. Nhiều cửa hàng hỗ trợ yêu cầu đóng gói trong hộp để làm quà tặng nên nếu có ý định mua thì đừng ngại ngần mà hỏi nhé!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Quà tặng từ mọi miền Nhật Bản 

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る