Bắt giữ nhóm tội phạm người Việt tại Nhật trộm thuốc – mỹ phẩm với tổng giá trị khoảng 4,2 tỉ đồng

Phòng Điều tra số 3 – cảnh sát Gifu và Bắc Gifu đã bắt giữ 10 nam giới quốc tịch Việt Nam với tình nghi đã thực hiện các vụ ăn cắp tại các cửa hàng thuốc. Theo điều tra, cho đến ngày 29 tháng 1, nhóm này đã thực hiện tổng cộng có 106 lần ăn cắp ở 11 tỉnh, bao gồm cả Gifu với tổng trị giá khoảng 19,15 triệu yên (hơn 4,2 tỉ đồng).

Cụ thể, 9 người có độ tuổi từ 24 đến 35 tuổi ở thành phố Gifu bị tình nghi ăn trộm mỹ phẩm và thuốc nhiều lần tại các cửa hàng ở Nhật và 1 người khác sống ở thành phố Soka, tỉnh Saitama bị bắt vì tình nghi thu mua đồ ăn trộm và tiến hành hành vi phạm pháp tội có tổ chức.

Theo Phòng điều tra 3, ba nghi phạm khoảng 20 tuổi sống trong cùng một căn hộ ở thành phố Gifu đã gặp một người đàn ông ở tỉnh Saitama, người mua hàng trộm thông qua một cộng đồng người Việt trên toàn quốc trong một nhóm trộm cắp. Ba người đã gửi hàng ăn cắp từ một cửa hàng tiện lợi tới người ở Saitama ở trên bằng đường chuyển phát nhanh và người này đã xuất hàng ăn cắp về Việt Nam để kiếm lời và trả thù lao cho 3 người kia. Ngoài ra, một nhóm trộm khác gồm 4 người khoảng 20-30 tuổi sống trong cùng một căn hộ ở thành phố Inuyama, tỉnh Aichi cũng bị bắt toàn bộ. Những nhóm này thường ăn cắp một lượng lớn mỹ phẩm và thuốc đắt tiền. Mỗi lần sẽ có khoảng 230 sản phẩm bị ăn cắp và thiệt hai vào khoảng 580.000 yên (gần 120 triệu đồng).

Các thủ phạm nói rằng họ nhắm vào các cửa hàng thuốc vì “cửa hàng lớn mà nhân viên thì ít”.

Tại tỉnh này, số vụ trộm cắp tại các cửa hàng thuốc được ghi nhận trong năm ngoái là 552 vụ (tăng 208 vụ so với năm trước), cao thứ 7 ở Nhật Bản. Tổng thiệt hại lên tới khoảng 52,93 triệu yên (hơn 11 tỉ đồng), nặng thứ 2 ở Nhật Bản và thiệt hại mỗi vụ là 95,904 yên (gần 20 triệu), nhiều nhất ở Nhật.

Chia sẻ của cựu cảnh sát Nhật Bản về thực tập sinh người Việt Nam

 

Theo https://www.gifu-np.co.jp

bình luận

ページトップに戻る