Hồ Shinji – biểu tượng của thành phố Matsue, Shimane

Hồ Shinji (宍道湖) có chu vi 45km, là hồ lớn thứ 7 ở Nhật Bản. Hồ được kết nối với Biển Nhật Bản thông qua đầm phá Nakaumi và là một Danh lam thắng cảnh của Shimane, cũng là biểu tượng quan trọng nhất của “Thành phố nước” Matsue. Vào năm 2006, hồ Shinji và Nakaumi cùng được chỉ định là Khu đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế của Ramsar.

Lâu đài Matsue tỉnh Shimane – Kho báu quốc gia của Nhật Bản

Shinji là hồ nước lợ, hình thành do sự kết hợp giữa nước mặn và nước ngọt do dòng nước biển chảy vào hồ qua đầm lầy Nakaumi. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài cá và ngao, đặc biệt là Shijimi, một loại ngao nhỏ màu đen và là đại diện tiêu biểu cho các món ngon của Shimane. Ngoài ra, hồ Shinji cũng là một trong những điểm trú đông lớn nhất của chim nước ở Nhật.

Điều làm cho hồ Shinji trở nên nổi tiếng là cảnh hoàng hôn, đã được đưa vào danh sách “100 cảnh hoàng hôn đẹp nhất Nhật Bản”. Có nhiều điểm ngắm cảnh xung quanh hồ, như khuôn viên của Bảo tàng Nghệ thuật Shimane , hoặc dọc theo lối đi dạo ven hồ. Ngoài ra, du khách cũng có thể lên chiếc thuyền Hakucho để du ngoạn xung quanh hồ và thưởng ngoạn những màu sắc rực rỡ của buổi chiều tà.

Yomegashima là hòn đảo duy nhất ở hồ Shinji, cách bờ hồ 200m. Đây là một khu bảo tồn dành riêng cho Nữ thần Benten với một cổng Torii linh thiêng nằm ở một góc của hòn đảo. Tên “Yomegashima” có nghĩa đen là “Đảo cô dâu”, dựa trên truyền thuyết về một cô dâu trẻ nhớ nhà đã chết đuối khi cố gắng bơi qua hồ lúc nó bị đóng băng, các vị thần đã thương hại cô và làm nổi lên một hòn đảo tại vị trí cô rơi xuống. Hòn đảo này với dạng bầu dục hoàn hảo, với những cây thông mọc rải rác trên đó tạo nên một khung cảnh thật sự đẹp mắt, đặc biệt là lúc hoàng hôn. Vào tháng 10 hàng năm, hòn đảo Yomegashima sẽ được thắp sáng vào ban đêm.

Du khách khi đến đây tham quan cũng chớ quên thưởng thức “Bảy món ngon của hồ Shinji” bao gồm cá bạch vào đầu mùa xuân, nghêu và lươn Shijimi vào mùa hè, tôm của mùa thu, cá vược, cá bống và cá chép của mùa đông.

Số lượng và chủng loại cá được khai thác từ hồ Shinji có thể thay đổi trong suốt cả năm. Vì vậy, khách du lịch nên tới một số nhà hàng địa phương để thưởng thức món ngon nhất theo mùa trong thời gian du lịch mình.

10 hồ nước lớn nhất Nhật Bản không thể bỏ qua

Top 10 điểm du lịch nội địa Nhật Bản được người Việt ở Nhật thích tới du lịch nhất

 

Hồ Shinji

Địa chỉ: Matsue, Shimane

Ga gần nhất: JR Matsue

Website: https://www.visit-matsue.com/discover/city_centre/lake_shinji

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る