Ibaraki tiến hành tư vấn miễn phí cho người Việt gặp khó khăn đang sống ở tỉnh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhiều người Việt Nam sống tại tỉnh Ibaraki, Nhật Bản bị mất việc làm hoặc không thể về Việt Nam do sự lây lan của virus corona chủng mới.

Trước tình hình đó, Hội hữu nghị Nhật-Việt Liên đoàn tỉnh Ibaraki và Hội người Việt Ibaraki đã tổ chức buổi tư vấn miễn phí tại thành phố Mito vào ngày 24 tháng 1 nhằm hỗ trợ nhiều thực tập sinh kỹ năng và du học sinh Việt Nam tại tỉnh Ibaraki.

Ảnh NHK 

Khoảng 10 người đã đến. Một số thắc mắc của các thực tập sinh như là “sắp hết thời gian thực tập sinh rồi, tôi có thể đổi sang công việc điều dưỡng được không?” hay như “tôi bị ép phải làm khác công việc khác với nội dung ở hợp đồng đã kí kết”…

Ngoài ra, cuộc gọi tư vấn qua video cũng được tiến hành. Người cần tư vấn là một nữ giới là thực tập sinh nhưng bị sa thải vì corona và mong muốn được hỗ trợ để tìm một công việc mới.

Theo Hội Người Việt Nam tỉnh Ibaraki, cho đến nay có khoảng 100 người Việt Nam bị mất việc làm do ảnh hưởng của virus corona chủng mới đã liên lạc tới để nhận tư vấn.

Ông Yachie Yamaguchi, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật-Việt, Liên đoàn tỉnh Ibaraki, cho biết “Có rất nhiều hiểu lầm khác nhau do vấn đề ngôn ngữ khiến chúng tôi không thể giao tiếp hiệu quả. Vì vậy chúng tôi muốn lấp đầy khoảng trống đó càng nhanh càng tốt”.

Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

Thủ tục chuyển sang visa gia đình từ 17 tư cách lưu trú khác tại Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る