Dao Nhật Bản hay Wabocho – quà tặng đặc biệt (kì 2)

Tiếp nối bài viết kì trước, lần này LocoBee giới thiệu đến bạn sức hấp dẫn của hàng thủ công truyền thống – dao Nhật Bản.

Lần trước, Locobee đã giới thiệu dao Santoku là đại diện hàng đầu của dao Nhật Bản. Lần này sẽ là出刃包丁 (Debo bocho) hay dao 2 lưỡi đóng vai trò trung tâm trong thực phẩm Nhật Bản mà khởi nguồn là từ các món cá.

Bài kì 1:

Dao Nhật Bản hay Wabocho – quà tặng đặc biệt (kì 1)

 

Dao Debabocho

Dao Debabocho là loại dao chuyên dùng để xử lý cá. Lưỡi dao rất dày và chắc chắn vì nó cần phải cắt qua phần xương cứng của cá. Dao chuyên được dùng để mổ và cắt cá thành 3 miếng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng cá thì nên có 1 con dao này.

Có nhiều loại dao Debabocho khác nhau như 本出刃 (Hondebo), 中出刃 (Chudebo), 小出刃 (Shodebo), アジ切り (Ajikiri) tùy theo kích cỡ. Các loại này ứng với kích cỡ và loại cá cần xử lý nhưng nếu chỉ sử dụng tại nhà thì chỉ cần dùng đến 中出刃 là đủ.

 

Dao Yanagiba

Dao Yanagiba (柳刃包丁 – Yanagiba bocho) được người nước ngoài ưa chuộng vì chúng có chiều dài lưỡi đặc trưng và trông giống như kiếm samurai. Dao Yanagiba còn được gọi là dao sashimi. Như tên của mình, nó thường được dùng để cắt sashimi. Với dao này chỉ 1 nhát cắt là sẽ có miếng sashimi hoàn hảo, duy trì độ tươi ngon của nguyên liệu.

Tại Việt Nam có thể không có nhiều cơ hội để ăn sashimi nhưng lưỡi dao cắt hình lá liễu như thế này rất hữu ích để cắt các sản phẩm cá thật đẹp mắt.

Kì tới là phần cuối cùng của loạt bài về dao Nhật Bản. LocoBee sẽ giới thiệu các loại dao được đề xuất để làm quà tặng nhé!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Quà tặng từ mọi miền Nhật Bản 

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る