Ruộng bậc thang Oyama Senmaida, tỉnh Chiba

Ruộng bậc thang Oyama Senmaida (大山千枚田) nằm ở giữa dòng sông Kamogawa, gần vị trí trung tâm của bán đảo Boso, và được biết đến là ruộng bậc thang gần Tokyo nhất.

Năm 1999, ruộng bậc thang này được Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản chứng nhận là một trong “100 ruộng bậc thang đẹp nhất Nhật Bản”. Đến năm 2002, Oyama Senmaida đã được Chiba chỉ định là Danh lam thắng cảnh của tỉnh như một “Cảnh quan văn hóa” do con người và thiên nhiên tạo ra. Vào năm 2010, Thiên Hoàng và Hoàng hậu cũng đã từng đến thăm địa điểm này.

Những cánh đồng lúa bậc thang ở Oyama Senmaida tiếp tục được duy trì và canh tác cẩn thận cho đến ngày nay. Những cánh đồng giống như mảnh ghép của Oyama Senmaida xếp khít nhau tạo nên những bậc thang uốn lượn lên sườn núi, là hình ảnh rất riêng của làng nông nghiệp Nhật Bản.

Hiện tại, các cánh đồng Oyama Senmaida đang được duy trì bởi “hệ thống chủ sở hữu”, cho phép bất kỳ ai cũng có thể nhận một mảnh đất nhỏ và trải nghiệm việc tự tay trồng lúa. Hoạt động này nhằm góp phần phục hồi địa phương bằng cách giúp bảo tồn cảnh quan tươi đẹp của ruộng bậc thang và mang lại một nơi cho người dân thành thị thử làm nông nghiệp.

Tokyo Disneyland và mũi Inubosaki – 2 điểm đến không thể bỏ qua ở Chiba

 

Ruộng bậc thang Oyama Senmaida

Địa chỉ: Hiratsuka 540, Kamogawa City, Chiba 296-0232

Di chuyển: từ ga Awa-Kamogawa (tuyến JR Sotobo) đi xe buýt (khoảng 30 phút) đến trạm Kamanuma rồi đi bộ khoảng 20 phút

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 4,tháng 5,tháng 7~tháng 10

Website: http://www.city.kamogawa.lg.jp/kanko/kanko_rejya/100sen/1412645108998.html

Ẩm thực địa phương Gunma – Chiba

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る