Nước tương đậu nành Nhật được làm từ trứng cá muối – sản phẩm đầu tiên trên thế giới

Một công ty ở Miyazaki đã ra mắt một sản phẩm mà họ hy vọng sẽ là sản phẩm nước tương đậu nành hảo hạng – sản phẩm đầu tiên trên thế giới được làm từ trứng cá muối.

Một hũ nặng 30 gram được bán với giá chỉ 1.980 yên, (bao gồm thuế). Ông Motoo Sakamoto, chủ tịch của công ty, cho biết trứng cá muối thường có giá 10.000 yên/20 gram (hơn 2 triệu đồng/chưa thuế).

Japan Caviar đã ra mắt nước tương này cùng với hai loại gia vị khác là trứng cá muối và tiêu tươi muối với dầu ô liu.

Ông Sakamoto nói trong cuộc họp báo: “Các sản phẩm chế biến mới của chúng tôi có thể làm cho các bữa ăn thông thường trở nên đặc biệt hơn”.

Ảnh asahi 

Công ty của Sakamoto sản xuất trứng cá muối từ cá tầm được nuôi ở tỉnh Miyazaki. Sản phẩm được bán trên thị trường với thương hiệu Miyazaki Caviar 1983 do nông dân địa phương bắt đầu nuôi cá tầm vào năm 1983 thông qua hợp tác kỹ thuật với Liên Xô cũ.

Nước tương được làm từ hỗn hợp trứng cá muối lâu năm, chỉ được sản xuất từ ​​đậu nành và muối theo phương pháp truyền thống. Muối Caviar là một loại muối mỏ được trộn với trứng cá muối khô nghiền nhỏ được bán với giá 1.680 yên cho 10 túi, mỗi túi 2g. Muối này rất thích hợp để dùng với các món chiên giòn như tempura, khoai tây nướng với bơ… Để sản xuất hạt tiêu tươi muối với dầu ô liu, hạt tiêu xanh thô được trồng ở tỉnh Miyazaki được ủ trong dầu ô liu. Một lọ 36 gram có giá 2.980 yên. Công ty cho biết nó giúp thịt có hương vị ngon hơn.

Ảnh asahi 

Hiện tại, Japan Caviar chủ yếu bán gia vị trên Rakuten, Amazon và các cửa hàng trực tuyến khác.

Top 20 sản phẩm tại cửa hàng 100 yên được yêu thích ở Nhật (kì 1)

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る