Nhật Bản chính thức dừng nhập cảnh với tất cả công dân của các quốc gia

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Thủ tướng Yoshihide Suga cho biết Nhật Bản sẽ đình chỉ việc nhập cảnh của tất cả công dân nước ngoài vào nước này như một phần trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của virus corona.

Tháng trước, chính phủ Nhật đã tạm dừng việc nhập cảnh mới trên toàn thế giới, ngoại trừ nhập cảnh với mục đích kinh doanh và học tập đến từ 11 quốc gia bao gồm Đài Loan, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam.

Thủ tướng Suga mới cho biết tại một cuộc họp báo, chính sách miễn trừ trên sẽ được tạm dừng từ ngày 14 tháng 1 cho đến ngày 7 tháng 2, ngày cuối cùng của tình trạng khẩn cấp đang diễn ra ở khu vực thủ đô Tokyo và một số vùng khác của Nhật Bản. Các trường hợp đặc biệt được phép nhập cảnh là tang lễ người thân hay sinh nở.  Thủ tướng Suga nói, “Chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn tất các thỏa thuận với 11 quốc gia này”. Đối với người Nhật và người nước ngoài được phép vào Nhật sẽ được yêu cầu ký cam kết đó là “khi đến nơi phải ở trong khu cách ly trong 14 ngày và vi phạm sẽ bị phạt”.

Ngoài ra, cư dân nước ngoài vi phạm quy tắc khi cách ly 14 ngày sẽ bị thu hồi tư cách cư trú và có thể bị trục xuất. Thủ tướng Suga đã thông báo về việc đình chỉ nhập cảnh liên quan đến 11 quốc gia trên ngay sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Osaka, Aichi và 5 tỉnh khác (Hyogo, Kyoto, Gifu, Fukuoka, Tochigi).

Chỉ vài ngày trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Thủ tướng Suga vẫn tuyên bố rằng Nhật Bản sẽ tiếp tục cho phép các quốc gia trên được phép nhập cảnh với điều kiện không có ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona biến thể tại đất nước đó. Nhưng các nhà lập pháp trong Đảng Dân chủ Tự do đề xuất cần đình chỉ vì cho rằng việc yêu cầu người Nhật hạn chế đi lại trong tình trạng khẩn cấp là mâu thuẫn trong khi vẫn cho phép công dân nước ngoài vào.

Điểm chính của tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần 2 của Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る