Thẻ My Number dự định có thể thay thế cho thẻ y tế và bằng lái xe

Để thúc đẩy sự phổ biến của thẻ My Number, Chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu hệ thống hoàn trả điểm “Mina Points” vào tháng 9 năm ngoái, nhưng tỷ lệ sở hữu thẻ chỉ là 24% tính đến ngày 23 tháng 12 năm 2020.

Do đó mới đây, Chính phủ Nhật đã đặt ra mục tiêu là hầu hết mọi công dân sẽ sở hữu thẻ My Number vào cuối năm Reiwa thứ 4 (năm 2022). Chính phủ sẽ nâng cấp sự tiện lợi của thẻ với chức năng có thể thay thế cho bảo hiểm y tế và bằng lái xe.

Cụ thể, ngoài việc thẻ My Number có thể sử dụng làm chứng nhận bảo hiểm y tế từ tháng 3. Chính phủ nước này còn dự kiến ​​sẽ tích hợp nó với giấy phép lái xe vào cuối năm thứ 6.

Ngoài ra, sau khi gia hạn thời hạn của chương trình Mina Point đến tháng 9 năm nay, về nguyên tắc, Mina Point sẽ hỗ trợ tài chính cho từng chính quyền địa phương để thẻ có thể được phát hành trong vòng 1 tháng kể từ khi nộp đơn.

Takayuki Ikeda, Chuyên gia hoạch định thẻ My Number, Bộ phận Hệ thống thường trú, Bộ Nội vụ và Truyền thông, cho biết “Thẻ My Number sẽ là một công cụ xác minh danh tính quan trọng trong quá trình số hóa. Tôi mong rằng người dân chủ động phát hành trong thời gian này”.

Tiết kiệm đến 5.000 yên bằng My Number Points

Giới thiệu về My Number của Nhật Bản

Hướng dẫn lấy Juminhyou tại combini bằng thẻ Mynumber

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る