Nhiều người dân Tokyo rơi vào hoàn cảnh không việc làm – không tiền tiết kiệm vì corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Để hỗ trợ những người đang gặp khó khăn do sự lây lan của virus corona, ở Tokyo đã tổ chức nhiều buổi tư vấn cuộc sống và cung cấp thực phẩm. Người bị mất việc do corona cũng khá nhiều. Theo tổ chức hỗ trợ, số lượng cuộc tư vấn nhận được là gần 100 cuộc trong 3 ngày. Do đó, từ ngày thứ 4 trở đi, tổ chức tiến hành chuyển sang hình thức tiếp nhận đơn.

Nông dân Nhật Bản chật vật khi giá nông sản giảm mạnh vì corona

 

Những con số biết nói

Các nhóm hỗ trợ bao gồm các liên đoàn lao động, luật sư, tổ chức phi chính phủ NPO, v.v. đã tổ chức các cuộc họp tư vấn qua điện thoại trên toàn quốc 2 tháng một lần kể từ tháng 4 năm ngoái vì sự lây lan của virus corona liên quan đến vấn đề việc làm.

Theo tổng kết của các cuộc họp:

  • 1.217 cuộc tư vấn vào tháng 6
  • 782 cuộc tư vấn vào tháng 10
  • 522 cuộc tư vấn vào tháng 12

Về thu nhập, trong số những cuộc có được thông tin thu nhập của họ thông qua tư vấn, tỷ lệ những người trả lời rằng thu nhập hàng tháng của họ từ 100.000 yên trở xuống:

  • 58,5% (189 người) vào tháng 6
  • 68,9% (122 người) vào tháng 12

Về số tiền hiện có, tỉ lệ người trả lời có 10.000 yên hoặc ít hơn:

  • 22,7% (37 người) vào tháng 6
  • 31,2% (29 người) vào tháng 8
  • 51,3% (115 người) vào tháng 10
  • 59,6% (99 người) vào tháng 12

 

Câu chuyện thực tế

Tại cuộc họp qua điện thoại vào tháng 12, nhiều người đã bày tỏ về tình hình nghiêm trọng. Trong số này, một phụ nữ ngoài 40 tuổi làm công việc bán thời gian nói: “Tôi không có việc từ mùa xuân năm 2020 và tôi đã xoay sở để kiếm việc làm một lần. Nhưng cuối cùng tôi vẫn chưa có việc làm. Tôi không còn tiền tiết kiệm và cũng không có gì để ăn”.

Ngoài ra, một người đàn ông ngoài 70 tuổi sống cùng vợ cho biết: “Tôi làm tài xế cho một hãng taxi, nhưng tôi không thể sống được vì số lượng công việc giảm và chế độ hoa hồng. Tôi đang nợ tiền thuê nhà và tiền bảo hiểm. Tôi đã vay tiền từ các khoản vay quốc gia nhưng hiện tại số tiền còn lại chỉ là 50.000 yên”.

Một người đàn ông khoảng 40 tuổi nói: “Tôi làm công nhân phái cử nhưng tôi bị mất việc vào tháng 11. Đầu tháng 12, tôi lâm vào tình cảnh không còn tiền ăn và tiền tiết kiệm cũng không còn. Hiện tôi đang tìm việc nhưng mãi mà vẫn chưa tìm được”.

Takeshi Inaba, chủ tịch của Tsukuroi Tokyo Fund, một trong những tổ chức hỗ trợ, cho biết, “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời chia sẻ rằng họ chưa từng nghĩ cuộc sống của mình trở nên khó khăn đến như vậy. Thay vì tự giải quyết, hãy đừng ngần ngại tham khảo ý kiến ​​của chúng tôi”.

Các đối tượng được tiêm vắc xin ngừa corona trước tiên theo kế hoạch của Chính phủ Nhật

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る