Nitori thu hồi 9 sản phẩm chứa chất gây hại tới sức khoẻ vượt quá tiêu chuẩn cho phép

Nitori là một công ty lớn về đồ nội thất và nhu yếu phẩm hàng ngày tại thị trường Nhật Bản. Hiện hãng đang tiến hành thu hồi các thảm nhà tắm làm từ đá trầm tích, được cho là có thể chứa amiăng vượt quá tiêu chuẩn cho phép vì có thể gây hại đến sức khoẻ người dùng.

Cụ thể, có 9 sản phẩm có chứa amiăng vượt quá tiêu chuẩn được Nitori Holdings bán từ 4 năm trước đến nay, bao gồm cả thảm tắm và đế lót ly.

Ảnh NHK 

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, tất cả các sản phẩm này đều được sản xuất tại Trung Quốc và đã bán được hơn 2,4 triệu mặt hàng cho đến nay.

Nitori đã quyết định tiến hành thu hồi các sản phẩm này và hiện đang xem xét phương thức tiến hành cụ thể. Ngoài ra, hãng đang điều tra xem có hay không amiăng trong 29 loại sản phẩm làm từ đá trầm tích khác. Nitori kêu gọi khách hàng ngừng sử dụng các sản phẩm này ngay lập tức, cho vào túi và giữ cho đến khi có thông báo cách xử lý thay vì vứt như rác thông thường.

  • Cổng tư vấn của Nitori: 0120-209-993 (10 giờ sáng ~ 6 giờ 30 chiều)

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, cũng đang tiến hành thu hồi các sản từ đá trầm tích chứa amiăng của các công ty sau:

  1. Horimokkousyo
  2. Cainz

Về vấn đề này, điều tra cũng đang được tiến hành trên các sản phẩm của các công ty khác.

Amiăng có thể gây ra bệnh bụi phổi, ung thu phổi và amiăng còn khiến người tiếp xúc dễ mắc các căn bệnh ác tính như ung thư thực quản, thanh quản, khoang miệng, dạ dày, đại tràng và thận. Amiăng sẽ bị phân tán nếu bị cạo hoặc bị nứt. 

Các công ty đường sắt Nhật Bản huỷ bỏ lịch chạy của những chuyến tàu đêm Giao thừa

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る