Công viên tổng hợp Moerenuma, Hokkaido – địa điểm vui chơi cuối tuần lý tưởng

Moerenuma (モエレ沼公園) là một công viên tổng hợp ở thành phố Sapporo, Hokkaido được xây dựng vào năm 1982 và khai trương vào năm 2005. Công viên được tái sinh từ một khu xử lý chất thải và trở thành đại diện của công viên nghệ thuật thành phố Sapporo trong khoảng thời gian 23 năm. Công trình này do nhà điêu khắc Isamu Noguchi thiết kế dựa trên “Khái niệm vành đai xanh vòng quanh” để kết nối những khoảng xanh của thành phố Sapporo trong một vòng lặp.

Moerenuma có nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo. Trong đó, Kim tự tháp thủy tinh được coi là biểu tượng của công viên, và là một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ kết hợp giữa một bề mặt hình tam giác có cạnh dài 51.2m, một hình chóp tứ giác và một khối lập phương. Cấu trúc của Kim tự tháp thủy tinh gồm 3 tầng, với một phòng trưng bày về nhà điêu khắc Isamu Noguchi, một phòng đa năng, nhà hàng, cửa hàng,… Đặc biệt, trong Kim tự tháp có lắp đặt một hệ thống điều hòa không khí, sử dụng năng lượng tự nhiên của tuyết. Nhờ đó, cơ sở này là nơi trao đổi, giải trí và thư giãn cho mọi du khách, bất chấp mọi thay đổi thời tiết.

Ở trung tâm công viên là đài phun nước rộng 48m, có nét tương đồng với đài phun nước ở Công viên Bayfront ở Minami (Mỹ). Nước từ đài phun này có thể đạt tới 25m. Đặc biệt, vào các tối thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ giữa tháng 4 và tháng 5, suốt tháng 6 tới tháng 10, thác nước này được chiếu sáng rực rỡ.

Ngoài ra, trong công viên còn có rất nhiều cơ sở và tiện ích vui chơi hấp dẫn khác như rừng cây anh đào, biển Moere, núi Moere, quảng trường nước. Tất cả chúng được sắp xếp một cách có trật tự, tạo nên một cảnh quan hài hòa, thể hiện sự hợp nhất của thiên nhiên và nghệ thuật.

Công viên Moerenuma cũng là địa điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp và sức lôi cuốn quanh năm. Vào mùa xuân, những cánh hoa anh đào đua nở, tô điểm cho cảnh quan tại đây. Vào mùa hè, các đài phun nước và hồ bơi được mở, mang đến cho mùa hè ở Sapporo một không khí tươi mát. Đến mùa thu, những tán lá rực rỡ thật sự là điểm lôi cuốn khách du lịch.

Sang mùa đông, đây sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho hoạt động trượt tuyết qua với những địa hình đặc biệt.

Thành phố Sapporo, Hokkaido và 20 điểm du lịch gợi ý

 

Công viên Moerenuma

Địa chỉ: Moerenuma-koen 1-1, Higashi-ku, Sapporo, HokkaidoGiờ mở cửa: 7:00~22:00 (lối vào đóng lúc 21:00)

Website: https://moerenumapark.jp/english/

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る