Các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ bán Túi Phúc như thế nào trong dịch corona?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Fukubukuro – Túi Phúc là những chiếc túi chứa đầy hàng hóa của các nhà bán lẻ mà người tiêu dùng có thể mua với giá ưu đãi với nguyên tắc không thể nhìn thấy hàng hóa cụ thể bên trong. Đây là 1 phong tục của Nhật Bản vào dịp năm mới. Nó luôn thu hút số lượng lớn người tiêu dùng tập trung thành những đám đông lớn.

Tuy nhiên năm nay do sự lây lan của đại dịch corona, nhiều cửa hàng bách hóa đang hạn chế bán Túi Phúc tại các cửa hàng truyền thống và chuyển sang bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, để tránh sự tập trung đông người, nhiều cửa hàng sẽ bắt đầu bán các Túi Phúc từ cuối tháng 12.

Các cửa hàng bách hóa của Sogo & Seibu Co. thường bán Túi Phúc từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 1. Năm nay, doanh nghiệp dự định mở rộng thời gian bán hàng từ ngày 26 tháng 12 năm 2020 đến ngày 11 tháng 1 năm 2021, trừ Kawaguchi của Sogo cửa hàng ở tỉnh Saitama gần Tokyo sẽ kết thúc vào ngày 5 tháng 1. Công ty cho biết đây là lần đầu tiên họ bắt đầu bán Túi Phúc vào cuối năm.

Bên trong các cửa hàng, các biện pháp sẽ được thực hiện để tránh tình trạng đông đúc. Một số chính sách đó là phân phát vé được đánh số để xác định thứ tự khách hàng sẽ lấy Túi Phúc và mở rộng không gian cho khu vực bán túi. Đặc biệt, Sogo & Seibu Co. cho biết họ sẽ tăng số lượng hàng hóa thuộc mặt hàng thời trang trên trang web mua sắm trực tuyến của mình lên khoảng 30% so với năm ngoái và giới hạn việc lựa chọn sản phẩm được bán trong các cửa hàng. Chương trình khuyến mãi của họ cũng được kéo dài lên tới 17 ngày để tránh sự đông người.

Trong khi đó, Keio Department Store Co. đang nỗ lực để tăng lượng lựa chọn các sản phẩm giao dịch trực tuyến lên 30% so với năm ngoái vào cuối tháng này. Một số Túi Phúc liên quan đến thực phẩm – mặt hàng luôn dành được sự yêu thích của khách hàng dự định được bán vào ngày 2 tháng 1 năm 2021 sẽ được chuyển đến địa điểm tổ chức sự kiện đặc biệt trên tầng 5 để hạn chế đám đông.

Tại Takashimaya Co., những chiếc Túi Phúc mà họ thường bán vào ngày 2 và 3 tháng 1 sẽ chỉ áp dụng chế độ đặt trước. Khách hàng sẽ có thể nhận chúng tại các cửa hàng thực trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến 31 tháng 12 năm 2020 hoặc sau tháng 1 năm 2021.

Trong khi đó công ty Matsuya ngoài việc áp dụng đặt trước trực tuyến và chương trình khuyến mãi cũng sẽ thực hiện theo dạng bốc thăm trong ngày để giảm đám đông.

Top 10 họ của người Nhật được bình chọn là “hay ho nhất”

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る