Lâu đài Karatsu, biểu tượng của thị trấn Karatsu, tỉnh Saga

Nằm ở phía Bắc của Kyushu, Karatsu tỉnh Saga là cửa ngõ dẫn đến Trung Quốc và Hàn Quốc. Nơi đây cũng rất giàu di sản văn hóa cùng thiên nhiên tươi đẹp. Hôm nay, LocoBee sẽ cùng bạn đến tham quan lâu đài Karatsu (唐津城) – biểu tượng của thị trấn này.

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Kiến trúc và lịch sử

Lâu đài Karatsu ở Công viên bờ biển Maizuru được xây dựng bởi Shimamori Hirotaka Terasawa trong khoảng thời gian 7 năm kể năm 1602 bằng vật liệu từ lâu đài Nagoya đã bị tháo dỡ gần đó. Tháp lâu đài hiện tại đã được trùng tu vào năm 1966. Công trình này được gọi là “Lâu đài Maizuru” vì nó giống 1 con hạc với đôi cánh dang rộng. Đây cũng là biểu tượng của Karatsu và là địa điểm nổi tiếng với hoa anh đào và hoa tử đằng.

Ban đầu, lâu đài Karatsu không có tháp lâu đài nhưng sau đó nó được xây dựng như 1 cơ sở du lịch văn hóa vào năm 1966. Tòa tháp này có 5 tầng với tầng hầm và tầng 1 là miễn phí, từ tầng 2 đến tầng 5 phải trả phí.

 

Tham quan lâu đài

Tại tầng 1 có một cửa hàng bán đồ lưu niệm, quầy thông tin và góc chụp ảnh kỉ niệm. Từ tầng 2 đến tầng 3, khách tham quan có thể trải nghiệm lịch sử của Karatsu bằng các tài liệu từ miền Karatsu và đồ gốm của Karatsu.

Sau khi đã vượt qua tầng 3, khách du lịch có thể nghỉ ngơi và thư giãn tại tầng 4. Đến đài quan sát ở tầng 5, du khách sẽ được nhìn thấy phong cảnh tuyệt đẹp của biển Genkai và cánh rừng thông Nijino Matsubara cũng như phong cảnh của sông Matsuura và thị trấn lâu đài Karatsu.

Lâu đài Karatsu hiện đang được trùng tu các bức tường đá nhưng khách du lịch có thể vào tháp lâu đài như bình thường (dự kiến hoàn thành xây dựng vào năm 2021). Hiện nay để đến được lâu đài, du khách sẽ phải vượt qua 222 bậc đá từ lối vào hoặc sử dụng thang máy.

Vẻ đẹp của lâu đài màu trắng này không chỉ hiển hiện vào ban ngày mà còn nổi bật vào ban đêm khi được thắp sáng sau khi mặt trời lặn, tạo nên diện mạo hoàn toàn khác. Tại tòa tháp lâu đài và Công viên biển Maizuru, du khách có thể nhìn ngắm sắc hoa anh đào vào tháng 4 và hoa tử đằng từ tháng 4 đến tháng 5. Vào giữa tháng 7, Lễ hội pháo hoa Kyushu sẽ được diễn ra tại Karatsu giúp lâu đài được chiếu sáng bởi những màn pháo hoa đầy màu sắc.

Tiếng Nhật thường gặp tại địa điểm tham quan du lịch

 

Lâu đài Karatsu

Địa chỉ: 8 Higashijonai, Karatsu, Saga 847-0016

Giờ mở cửa:

  • Bên trong lâu đài: 9:00~17:00 (lượt vào cuối lúc 16:30)
  • Bên ngoài lâu đài (Công viên Maizuru): 5:00~22:00

Đóng cửa: từ 29~31/12

Chiếu sáng: từ hoàng hôn đến 22:00 (thời gian có thể thay đổi theo mùa)

Giá vé:

  • Người lớn: 500 yên
  • Học sinh tiểu học và trung học cơ sở: 250 yên
  • Trẻ em: miễn phí

Thang máy:

  • Giờ hoạt động: 9:00~17:00

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る