Người Nhật nào lọt vào top 100 phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng thế giới của BBC năm 2020?

Một nhà sản xuất rượu sake bậc thầy ở Nhật Bản đã được BBC chọn là 1 trong 100 “phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng thế giới” trong danh sách hàng năm do đài truyền hình Anh công bố vừa qua.

Người Nhật duy nhất năm nay lọt vào danh sách này là bà Miho Imada, 59 tuổi, giám đốc công ty kinh doanh gia đình có tên Imada Sake Brewery Co. ở tỉnh Hiroshima, miền tây Nhật Bản. Bà là 1 trong số ít nữ chủ nhân nấu rượu tại Nhật, nơi có lịch sử cấm phụ nữ vào xưởng sản xuất rượu trong hàng trăm năm.

Cụ bà phá kỉ lục người cao tuổi nhất Nhật Bản đồng thời là người cao tuổi nhất thế giới

“Tôi rất ngạc nhiên khi được chọn, nhưng điều đó khiến tôi nhận ra rằng có những người ở nước ngoài quan tâm đến rượu sake Nhật Bản. Đây là cơ hội để thế giới biết nhiều hơn về rượu sake.”

Năm 1994, bà bắt đầu làm việc dưới sự điều hành của người nấu rượu bậc thầy tại xưởng của gia đình. Bà đã phát triển loại sake “junmai-ginjo” – được làm từ gạo đánh bóng cao và không có cồn – được đặt tên là “Fukucho”. Đồ uống này được làm từ “Hattanso” – một thương hiệu gạo của địa phương.

Năm nay, Fukucho là 1 trong những loại đồ uống được nhận huy chương vàng năm thứ 2 liên tiếp ở hạng mục “Junmai” trong cuộc thi rượu sake “Kura Master” ở Pháp. Sản phẩm này trước đó đã giành được huy chương bạch kim cao nhất tại cùng sự kiện.

Năm 2019, Imada xuất hiện trong bộ phim tài liệu Nhật Bản “Kampai! Sake Sisters”, bộ phim cũng có 2 phụ nữ khác làm việc trong ngành công nghiệp rượu sake.

Bí mật của Amazake – Tinh chất làm đẹp và tăng cường sức khoẻ

 

Theo BBC, The Mainichi 

Ảnh BBC

bình luận

ページトップに戻る