Mũi Nosappu tại Hokkaido – điểm cực Đông của Nhật Bản

Nosappumisaki (納沙布岬) hay mũi Nosappu là mũi đất nằm ở thành phố Nemuro thuộc Hokkaido. Đây cũng là điểm cực Đông của Nhật Bản với 43°23′07″ vĩ độ Bắc, 145°49′01″ kinh độ Đông.

Nosappu được cho là có nguồn gốc từ tiếng Ainu ノッ・サム nghĩa là bên cạnh mũi đất. Vào mùa đông nó được biết đến là thành phố của những tảng băng trôi nhưng những năm gần đây do sự ấm lên của trái đất mà có năm không còn thấy băng trôi nữa. Từ ga Nemuro đến mũi Nosappu khoảng 23km, nếu đi bằng ô tô mất khoảng 25 phút. Dưới đây là một số địa điểm tham quan gợi ý xung quanh mũi Nosappu!

Thành phố hoa oải hương Furano, Hokkaido và 10 điểm du lịch gợi ý

 

Ngọn hải đăng

Mũi Nosappu có ngọn hải đăng kiểu châu Âu đầu tiên của Hokkaido từ tháng 7/1872 nằm ngay đầu mũi. Khu vực xung quanh mũi Nosappu được biết đến là nơi có địa hình khó khăn cho tàu thuyền do có nhiều sương mù. Tuy nhiên do có nhiều chuyến tàu chở hàng qua lại giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ nên chính phủ Minh Trị đã cho xây dựng ngọn hải đăng tại đây.

Địa chỉ: Nosappu, Nemuro, Hokkaido 087-0165

 

Bảo tàng lãnh thổ phía Bắc thành phố Nemuro

Ảnh: city.nemuro.hokkaido

根室市北方領土資料館 (Nemuroshi Hoppouryoudo Shiryoukan) hay Bảo tàng lãnh thổ phía Bắc thành phố Nemuro là nơi trưng bày tài liệu và hiện vật liên quan đến cuộc sống tại 4 hòn đảo (đảo Etorofu, đảo Kunashiri, đảo Shikotan, quần đảo Habomai) trước chiến tranh. Đây là nơi truyền tải một cách chính xác lịch sử và sự kiện của người Nhật Bản sống trên lãnh thổ phía Bắc trước chiến tranh, đồng thời cung cấp thông tin về lối sống của người dân trên đảo thời điểm đó cùng những ký ức về hòn đảo cho hậu thế.

Địa chỉ: 33 Nosappu, Nemuro, Hokkaido 087-0165

 

Hoppoukan – Boukyou no Ie

Ảnh: city.nemuro.hokkaido

Hoppoukan – Boukyou no Ie (北方館・望郷の家) là cụm 2 toà nhà nối nhau. Trong khi Hoppoukan được mở cửa từ tháng 8/1980 với các tư liệu lịch sử về lãnh thổ Nhật Bản, đặc biệt là các hòn đảo phía Bắc. Tầng 2 có kính viễn vọng miẽn phí để quan sát đảo Kaigara, quần đảo Habomai, đảo Kunashiri.

Boukyou no Ie là toà nhà được mở cửa từ tháng 4/1972. Nó được xây dựng như một nơi lưu giữ trái tim của những người dân trên đảo đã phải dời đi sau Thế chiến thứ 2.

Địa chỉ: 36 Nosappu, Nemuro, Hokkaido 087-0165

 

Biểu tượng cầu nối 4 đảo

四島のかけ橋 (shima no kakehashi) là biểu tượng nằm trong công viên Bokyounomisaki. 4 hòn đảo được nhắc đến là 4 đảo do Nga kiểm soát là đảo Kunashiri, đảo Etorofu, đảo Shikotan, quần đảo Hobomai. Nó được xây dựng vào năm 1980 để cầu nguyện cho hoà bình thế giới và kỉ niệm cho sự trở lại của lãnh thổ phía Bắc. Dưới chân tượng là ngọn hải đăng đánh lửa mang tên ngọn lửa của sự cầu nguyện.

Địa chỉ: 41 Nosappu, Nemuro, Hokkaido 087-0165


 

 

Chuông ước vọng

 

きぼうの鐘 (kibou no kane) thể hiện lời cầu nguyện mạnh mẽ của người dân Nhật Bản với hy vọng hiện thực hóa việc lãnh thổ phía Bắc trở lại càng sớm càng tốt. Tiếng chuông ngân sẽ còn vang mãi trên các đảo phía Bắc cho đến ngày 4 đảo trở về với Nhật Bản.

Địa chỉ: Nosappu, Nemuro, Hokkaido 087-0165

 

Tháp Orora

Tháp quan sát cao 96m được xây dựng ở mũi Nosappu vào năm 1987. Từ phòng quan sát đi lên bằng thang máy, bạn không chỉ có thể nhìn thấy toàn bộ mũi Nosappu mà còn có thể nhìn thấy đảo Kunashiri và quần đảo Habomai.

Địa chỉ: 89 Nosappu, Nemuro, Hokkaido 087-0165

Mũi Soya tại Hokkaido – điểm cực Bắc của Nhật Bản

Đảo Hateruma – điểm cực Nam của Nhật Bản

 

Thanh Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る