Quà tặng Nhật Bản tốt cho sức khoẻ: Kẹo Matcha

Matcha hay trà xanh Nhật Bản được người nước ngoài biết đến thông qua văn hoá trà đạo nổi tiếng. Matcha phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm bánh kẹo, sô cô la và đồ ngọt. Hương thơm độc đáo đậm chất Nhật Bản và màu sắc đặc trưng của Matcha có thể là bí mật của cho sự nổi tiếng của nó.

Mặc dù phổ biến nhưng bạn có thể không có nhiều cơ hội để thực sự uống Matcha. Vì vậy LocoBee muốn giới thiệu loại kẹo ngọt ngào làm từ Matcha mà bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị.

 

Matcha là gì?

Matcha được làm bằng cách hấp, sấy khô và tán thành bột những lá trà đã được ủ trước khi thu hoạch. Tuy ở dạng bột nhưng nó vẫn là lá trà chính hiệu. Matcha thường được sử dụng trong trà đạo Nhật Bản và các lĩnh vực khác nhau như đồ ngọt Nhật Bản, đồ ngọt phương Tây và nấu ăn.

Ngoài caffeine và tanin, nó còn chứa nhiều thành phần khác nhau như vitamin, khoáng chất, axit amin, cellulose và saponin với nhiều tác dụng khác nhau như giảm buồn ngủ. Ngoài ra, người ta còn nói rằng có hàng chục đến hàng trăm thành phần tạo nên mùi thơm dịu độc đáo của Matcha.

Văn hoá trà đạo Nhật Bản

 

Thưởng thức Matcha trong kẹo

Kẹo hương vị Matcha được bán rất rộng rãi trên thị trường bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau. Matcha có chứa 1 thành phần gọi là “catechin”. Catechin có chức năng phân hủy và tiêu hao chất béo trong cơ thể và chuyển hóa thành năng lượng. Vì vậy nó được cho là rất tốt cho việc ăn kiêng và kiểm soát cholesterol.

Matcha cũng đặc biệt giàu kali, canxi, sắt, magiê, phốt pho, kẽm, vitamin B1, B6 và C. Điểm hấp dẫn của kẹo Matcha là bạn có thể thưởng thức nó mà vẫn có sức khoẻ thật lành mạnh.

3 quán cà phê nổi tiếng về đồ ngọt ở Asakusa

 

Kẹo matcha cho chuyến du lịch

Kẹo matcha rất thích hợp để mang theo khi đi du lịch. Nó cũng có hiệu quả để làm dịu cơn buồn ngủ khi lái xe. Kẹo có vị Matcha đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, và cực kì nhiều tại Nhật Bản, vì vậy hãy thử tìm xem loại kẹo yêu thích của bạn là loại nào nhé!

Xếp hàng 2 tiếng để thưởng thức món tiramisu ngon tuyệt của Maccha house 抹茶館

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る