Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng ngành máy tính cá nhân

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành máy tính cá nhân (PC – Personal Computer).

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

Kiến thức cơ bản

Máy tính cá nhân bao gồm phần cứng (màn hình, bàn phím và chất bán dẫn…) và phần mềm (phần mềm cơ bản (OS) và phần mềm kinh doanh). Ngoại trừ Apple có hệ điều hành riêng, PC sử dụng “Windows” của Microsoft chiếm phần lớn trên thị trường.

Thị trường Nhật Bản, ảnh Nekkei 

Thị trường thế giới, ảnh Nikkei

Tổng hợp 30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật

 

Xu hướng gần đây

Thị trường PC trong nước Nhật năm 2018 tăng 14,5% so với năm trước đạt đến doanh số bán ra theo số máy là 11.835.000 chiếc. Doanh số bán hàng cho cá nhân tuy chậm nhưng doanh số bán cho tập đoàn tăng do nhu cầu thay thế thiết bị đầu cuối được trang bị hệ điều hành Windows 7 của Microsoft.

Cải cách phong cách làm việc cũng là một luồng gió mới làm thay đổi thị trường. Tuy nhiên, thị trường dự kiến ​​sẽ không mở rộng đáng kể trong thời gian dài hạn. Thị trường toàn cầu là 258,53 triệu chiếc, giảm 0,4% so với năm trước. HP Hoa Kỳ trở thành công ty hàng đầu thế giới năm thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, Tập đoàn Lenovo của Trung Quốc đang bắt kịp gần như song song và sự cạnh tranh giữa 2 công ty hàng đầu đang ngày càng gay gắt. Máy chủ đang ngày càng được thành phẩm hóa trên thị trường. Các nhà khai thác điện toán đám mây – vốn là những khách hàng lớn – đang tăng tỷ lệ đặt hàng trực tiếp từ các nhà thầu ODM (thiết kế và sản xuất dưới thương hiệu đối tác) như Trung Quốc và Đài Loan, và các công ty lớn hiện tại có thể sẽ gặp khó khăn trong tương lai.

PC đã bị lu mờ bởi sự phổ biến của điện thoại thông minh và máy tính bảng. Việc các nhà sản xuất Nhật Bản càn quét thế giới đã trở thành câu chuyện quá xưa cũ. Giờ đây, Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan cũng đã có mặt ngay tại thị trường Nhật Bản.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành máy tính cá nhân nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành viễn thông

Giải pháp mở thẻ tín dụng dành cho người Việt tại Nhật – J Trust Global Card

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る