Người Nhật tặng gì vào ngày Vợ Chồng 22/11?

Tháng 11 ở Nhật có một ngày khá đặc biệt đối với các cặp chồng. Đó chính là ngày Vợ chồng – ngày 22 tháng 11. Cùng xem ý nghĩa của ngày này và món quà nào được lựa chọn để tặng cho bạn đời trong văn hoá người Nhật nhé!

Tháng 11 ở Nhật có gì?

 

Ngày Vợ Chồng là ngày gì?

Ngày Vợ Chồng bắt nguồn từ cách nói chơi chữ của người Nhật. Theo cách viết của người Nhật (tháng – ngày) thì sẽ được viết thành 1122. “11” gần giống với “いい” và “22” là “futatsu -futatsu” đọc gọn lại thành “fufu” – 夫婦 . Ghép cả 2 lại ta được “いい夫婦の日”.

Ngày Vợ Chồng được Trụ sở chính của Năng suất Nhật Bản đề xướng vào năm 1988. Ngày Vợ Chồng được coi là ngày đặc biệt để gửi gắm lòng biết ơn và tình cảm đến vợ/chồng – người bạn đời của mình mà thông thường khó mà truyền tải hết được.

Kết hôn với người Nhật: Thủ tục đăng ký kết hôn khi hai người ở 2 đầu Việt – Nhật

Trong ngày này, các cặp vợ chồng thể hiện sự cảm ơn dành cho nhau trong những năm tháng làm vợ, làm chồng. Thêm vào đó, vì được cho là ngày tốt nên vào ngày 22/11 được nhiều cặp đôi chọn làm ngày đăng kí kết hôn.

 

Quà tặng gợi ý

1, Hoa

Hoa là 1 trong những món quà mà mọi lứa tuổi sẽ đánh giá cao. Hoa đặc biệt được khuyến khích cho những ai không muốn thêm đồ đạc trong nhà hoặc những người không khéo chọn quà vì không quá rõ sở thích của đối phương.

 

2, Đồ ngọt

Hai vợ chồng có thể trò chuyện trong khi cùng thưởng thức món đồ ngọt mà đối phương thích, chẳng hạn như bánh kem, bánh quy và bánh dorayaki.

 

3, Khăn quàng cổ

Đây là món quà hoàn hảo cho thời điểm này trong năm khi trời trở lạnh. Không chỉ cơ thể được giữ ấm mà trái tim cũng được sưởi ấm phải không nào?

 

4, Máy massage

Một chiếc máy massage như 1 món quà lý tưởng dành tặng cho người chồng, người vợ đi làm về sau một ngày mệt mỏi.

 

5, Đồ hỗ trợ giấc ngủ 

Đây là món quà tặng không phân biệt giới tính. Một giấc ngủ ngon là điều quan trọng với nhiều người và vật mang lại giấc ngủ đó lại được tặng từ người mà bạn yêu thương thì thật không có gì bằng phải không nào?

Một số lựa chọn đó chính là gối, dầu thơm, đồ ngủ…

 

6, Lá thư

Một lá thư viết ra những cảm xúc mà mình thường không thể truyền đạt tới người đó. Chắc chắn với đối phương đó sẽ là lá thư mà họ muốn giữ và mang ra đọc lại trong những lúc mệt mỏi… trước những lo toan trong cuộc sống thường nhật.

Xu hướng đặt tên con “ngắn gọn và dễ gọi” của cha mẹ người Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る