Xếp hạng những nơi muốn sống nếu rời khỏi Tokyo

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Từ khi có đại dịch corona, dân số Tokyo đã có sự dịch chuyển đáng kể. Nếu như tháng 5 có 1.059 người chuyển ra khỏi Tokyo thì đến tháng 7 con số này tăng lên đến 2.522 người. Đây là con số cao nhất kể từ tháng 7/2013 khi Bộ Nội vụ và Truyền thông bắt đầu lập thống kê về dịch chuyển dân số. Có vẻ như nhiều người đã quyết định rời khỏi Tokyo do ảnh hưởng của đại dịch corona. Công ty bất động sản LIFULL HOME’S đã phân tích thông tin bất động sản để lập ra “Bảng xếp hạng các nơi muốn thuê và sinh sống giữa đại dịch corona”. Bảng xếp hạng nhắm đến các ga ở Tokyo, Kanagawa, Chiba và Saitama dựa trên số lượng tìm kiếm và yêu cầu.

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng là Honatsugi ở thành phố Atsugi, tỉnh Kanagawa. Giá thuê nhà ở đây chỉ bằng 2/3 trung tâm thành phố và vốn dĩ cũng đã rất được yêu thích. Mặc dù Honatsugi cách trung tâm Tokyo khoảng 45km nhưng ga Honatsugi nằm trên tuyến Odakyu Odawara có cả tàu cao tốc và tàu tốc hành nên có thể đến Shinjuku trong vòng chưa đầy 1 tiếng.

Thành phố Atsugi có nhiều hỗ trợ trong việc nuôi dạy trẻ em, như miễn phí y tế cho trẻ em đến trung học cơ sở, cho tiền mua bỉm, hỗ trợ nuôi con. Giá thuê nhà ở đây đã tăng trong khoảng 5 năm do thành phố Ebina lân cận có thêm phức hợp công viên – khu mua sắm LaLaport… Mặt khác, vì Honatsugi có giao thông thuận tiện nên nhìn chung giá nhà vẫn là rẻ. Tại đây có 4 trường đại học và nhiều nhà cho thuê.

Theo sau Honatsugi trong bảng xếp hạng là Kasai ở Edogawaku, Tokyo và xếp thứ 3 là Omiya ở tỉnh Saitama.

Do sự lây lan của virus corona chủng mới nên mọi người chuyển sang làm việc từ xa và ở nhà nhiều hơn. Khi thời gian ở nhà tăng lên, sự không hài lòng với nhà ở hiện tại như cách bố trí chật hẹp và thiếu ánh sáng mặt trời … trở nên rõ ràng và có thể nhiều người sống 1 mình hay các gia đình có con nhỏ đã tìm kiếm nhà ở tại những nơi có môi trường tốt hơn mà thời gian đi đến trung tâm cũng chỉ kéo dài thêm một chút.

Tuy nhiên, đối tượng của cuộc khảo sát là các bất động sản cho thuê có tính lưu động cao và không bao gồm các chung cư để ở trong nhiều năm nên chưa rõ liệu nó có thực sự dẫn đến sự dịch chuyển dân cư ra bên ngoài Tokyo hay không. Trong tương lai dưới ảnh hưởng của đại dịch các công ty có thể bị phá sản hoặc có thể kí túc xá trong trường đại học đóng cửa nên có khả năng một số người sẽ bị buộc phải về quê hoặc ra khỏi Tokyo.

Xếp hạng các nơi muốn sống nếu rời khỏi Tokyo:

  1. Honatsugi
  2. Kasai
  3. Omiya
  4. Chiba
  5. Ikebukuro
  6. Nishikawaguchi
  7. Koenji
  8. Warabi
  9. Hachioji
  10. Machida

Tiết kiệm đến 5.000 yên bằng My Number Points

Giải pháp mở thẻ tín dụng dành cho người Việt tại Nhật – J Trust Global Card

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る