Sự đa dạng của sushi ở từng vùng trên khắp Nhật Bản (kì 1)

Nói đến ẩm thực Nhật Bản, bạn nghĩ đến món ăn nào đầu tiên?

Có lẽ khá nhiều người sẽ tưởng tượng ra món “sushi“. Sushi hiện là 1 trong những món ăn phổ biến nhất của Nhật Bản và được yêu thích trên thế giới. Nhiều người Việt Nam có thể không dám ăn cá sống nhưng Nhật Bản có công nghệ bảo quản, quản lí vệ sinh và hệ thống giao thông vận chuyển hàng hoá nên bạn có thể yên tâm ăn cá sống tại đây.

Rất nhiều người nước ngoài tới Nhật Bản ăn sushi và trở thành fan của cá sống. Đây chính là 1 trong những món ăn nổi bật mà bạn chắc chắn muốn thử khi đến Nhật Bản. Tuy nhiên bạn có biết rằng ngay cả khi bạn nói “sushi” thì tuỳ theo vùng mà nó sẽ khác nhau hay không?

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu sự đa dạng của sushi Nhật Bản!

 

Edomaezushi chính thống

Sushi chính thống được cho là bắt nguồn từ Tokyo, nơi từng được gọi là Edo. Nói cách khác, bởi vì nó là sushi được làm từ cá đánh bắt ở vịnh Tokyo nên người ta gọi là Edomaezushi.

Khi sushi mới ra đời, công nghệ bảo quản chưa tiên tiến như ngày nay nên khởi đầu của Edomaezushi là thịt cá được bảo quản bằng cách buộc chặt hoặc luộc trong giấm hoặc nước tương. Vì vậy, Edomaezushi có điều kiện là “sử dụng nguyên liệu chế biến theo phương pháp truyền thống có chế biến”.

Ẩm thực địa phương Tokyo

 

Các loại sushi khác

Trên thực tế có nhiều loại sushi khác nhau tùy theo vùng bắt đầu từ sushi độc đáo có nguồn gốc từ Kansai. Mặc dù Nhật Bản là 1 quốc đảo nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực rất khác nhau giữa các vùng do sự khác biệt về điều kiện khí hậu và đặc điểm vùng miền. Các loại cá khác nhau có thể được đánh bắt ở biển phía Đông và phía Tây. Các loại rau trồng ở HokkaidoKyoto cũng hoàn toàn khác nhau.

Kyoyasai – rau củ truyền thống chỉ có thể thưởng thức ở Kyoto

Vì lý do này, Nhật Bản đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng một loạt các nền văn hóa ẩm thực khác nhau bắt nguồn theo khu vực.

Lần tới hãy đón đọc bài viết về sushi ở Hokkaido và Kansai nhé!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る