3 mẹo nhỏ để thức dậy thật sảng khoái trong những ngày lạnh

Thật khó để thức dậy vào buổi sáng giữa mùa đông lạnh giá khi nhiệt độ xuống thấp. Vào mùa đông thời điểm mặt trời mọc thường muộn khiến nhiệt độ không dễ tăng cao và bạn phải thức dậy trong cái lạnh cóng. Bất kì ai cũng sẽ khó mà rời được chăn ấm trong những buổi sáng như vậy.

Thế thì làm thế nào để thức dậy thật sảng khoái trong những ngày lạnh giá. Thử 3 mẹo nhỏ dưới đây nhé!

 

#1. Tạo môi trường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi thức dậy

Trên thực tế, đồng hồ sinh học chi phối rất nhiều vào giấc ngủ của chúng ta, chúng ta ngủ và thức dậy liên tục theo nhịp điệu của đồng hồ sinh học. Đồng hồ sinh học được thiết lập lại bằng cách cảm nhận ánh nắng mặt trời. Ngay cả khi bạn đang nhắm mắt, đôi mắt vẫn cảm nhận được ánh sáng để chuẩn bị báo hiệu cho cơ thể thức dậy.

Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng việc thức dậy trong môi trường phòng ngủ nơi mặt trời mọc dần dần ló dạng sẽ dễ dàng hơn là thức giấc chỉ bởi tiếng chuông báo thức trong một căn phòng tối đen có rèm che… Nếu cửa sổ của nhà bạn đảm bảo an toàn thì việc mở hé rèm để căn phòng nhận ánh sáng mặt trời là điều rất tốt.

Ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, chỉ cần vận động cơ thể để kéo rèm là bạn sẽ có được sự tỉnh táo và sảng khoái. Ngoài ra, cơ thể con người có một cơ chế sinh lý khiến chúng ta buồn ngủ vào khoảng 16 tiếng sau khi cảm nhận được ánh sáng mạnh vào buổi sáng. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để thức dậy là rất quan trọng để điều chỉnh nhịp điệu ngủ – thức.

GABA – quà tặng Nhật Bản giúp giảm căng thẳng trong cuộc sống

 

#2. Hạn chế rào cản để đứng dậy

Nếu bạn bật chế độ sưởi ấm khoảng 30 phút trước khi thức dậy bạn sẽ có 1 căn phòng ấm áp ngay lúc mới tỉnh dậy. Một lựa chọn khác là hãy chuẩn bị món ăn nào đó mà bạn yêu thích cho bữa sáng.

Nếu bạn giảm bớt được những trở ngại khi thức dậy bằng cách làm cho buổi sáng trở nên thú vị và dễ dàng hơn thì bạn sẽ có thể thức dậy một cách tự nhiên nhất.

30 bí quyết để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc theo chuyên gia người Nhật

 

#3. Chế độ ăn uống điều độ

Nếu thiếu ngủ bạn sẽ chán ăn và có xu hướng bỏ bữa sáng. Tuy nhiên việc nhai kĩ và ăn sẽ làm cho đồng hồ sinh học tốt hơn và cải thiện nhịp điệu của giấc ngủ. Vì vậy, để có được tinh thần sảng khoái trong một ngày lạnh giá, bạn nên ăn sáng đều đặn vào một giờ nhất định càng nhiều càng tốt.

Ăn sáng bên cửa sổ đầy nắng, đi bộ trên con đường đầy nắng sau khi ăn sáng… là những điều vừa thú vị vừa giúp cho bạn có động lực để dậy. Hãy bắt đầu một ngày mới dễ chịu với những mẹo để có được tinh thần sảng khoái!

Cân bằng giữa cuộc sống và công việc ở Nhật

Người Nhật và phương pháp sống tối giản

 

Thanh Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る