Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng ngành Big Data

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành Big Data.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Thử sức với đề thi thử miễn phí và bộ 3 đề thi trình độ N5 – N1 tại NIPPON★GO

 

Kiến thức cơ bản

Đây là một ngành cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ việc sử dụng tập dữ liệu khối lượng lớn, đa dạng và đang ngày càng gia tăng.

Các thông tin như lịch sử trình duyệt các trang web, lịch sử mua hàng trên các sàn thương mại điện tử EC, bài đăng trên các mạng xã hội, ảnh của các trang web chia sẻ hình ảnh, thông tin hoạt động từ các cảm biến được tích hợp trong máy móc và ô tô, v.v. đều là những dữ liệu được thu thập. Các dữ liệu này được sử dụng rộng rãi trong việc xúc tiến bán hàng của các công ty, hỗ trợ khách hàng, bảo trì thiết bị nhà máy, phân tích các xu hướng kinh tế trong ngành tài chính…

Một số tên tuổi lớn của ngành thuộc thị trường Big Data Nhật Bản

 

Xu hướng gần đây

Với sự lan rộng của IoT, các nỗ lực trong việc thu thập và phân tích của Big Data đã hoạt động tích cực. Cùng với sự liên kết mạnh mẽ với AI, các ví dụ về phân tích dự đoán hỏng hóc đang ngày càng tăng. Mặt khác, Big Data đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện độ chính xác của AI. Môi trường kinh doanh để thu thập và phân tích dữ liệu cá nhân đã đạt được những thay đổi lớn.

“Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR)” có hiệu lực ở châu Âu vào năm 2018 và các quy tắc nghiêm ngặt đã được đặt ra cho việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân trong Liên minh châu Âu. Việc tuân thủ hệ thống pháp luật của mỗi quốc gia cũng là một điều không thể thiếu khi sử dụng Big Data.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành Big Data nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành viễn thông

Giải pháp mở thẻ tín dụng dành cho người Việt tại Nhật – J Trust Global Card

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る