Thủ tướng Nhật Bản Suga với dự thảo ngân sách bổ sung lần thứ 3

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Thủ tướng Nhật Bản Suga đã ra yêu cầu biên soạn ngân sách bổ sung thứ 3 trong năm tài khóa 2020. Đây cũng sẽ là gói kích thích nhằm hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Ngân sách bổ sung cho năm tài khoá 2020 tài trợ cho việc gia hạn chiến dịch trợ cấp du lịch “Go To Travel” của Chính phủ Nhật Bản đến hết tháng 3 để tiếp tục củng cố ngành du lịch. Đồng thời gói cũng có tác dụng kích thích tiêu dùng và từng bước giúp các doanh nghiệp duy trì công ăn việc làm.

Một số nhà lập pháp của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền và đối tác của Liên minh Komeito cho biết ngân sách tiếp theo đây sẽ lên tới 10 nghìn tỷ yên đến 15 nghìn tỷ yên.

Ngân sách bổ sung dự kiến ​​sẽ cung cấp kinh phí để thúc đẩy số hóa và đầu tư của các công ty trong việc tăng cường chuỗi cung ứng, cải thiện khả năng phòng ngừa thiên tai của đất nước và tăng cường hỗ trợ tài chính cho các cặp vợ chồng đang điều trị vấn đề sinh sản.

Trong năm tài chính hiện tại, quốc hội đã ban hành 2 gói ngân sách bổ sung với tổng trị giá khoảng 57 nghìn tỷ yên cho các biện pháp kích thích chống virus corona. Đây là 2 gói dưới chính quyền của cựu Thủ tướng Shinzo Abe với việc phát hành gần 46 nghìn tỷ yên trái phiếu bù đắp thâm hụt.

Dự thảo ngân sách bổ sung có thể sẽ được đệ trình vào phiên họp của năm tới được tổ chức vào tháng 1. Trong đó ngân sách ban đầu cho năm tài chính tiếp theo (năm 2021) từ tháng 4 cũng sẽ được thảo luận.

Các nguồn tin cho biết, Chính phủ Nhật Bản đã dành tổng cộng 11,5 nghìn tỷ yên trong quỹ dự phòng trong 2 khoản ngân sách bổ sung để chống lại đại dịch virus corona. Hiện tại còn lại khoảng 7,3 nghìn tỷ yên và số tiền này dự kiến ​​sẽ được định hướng lại cho ngân sách bổ sung mới.

Go To Eat – chương trình kích cầu dịch vụ ăn uống của Chính phủ Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る