Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng thị trường Fintech

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành Fintech.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Thử sức với đề thi thử miễn phí và bộ 3 đề thi trình độ N5 – N1 tại NIPPON★GO

 

Kiến thức cơ bản

Fintech là một thuật ngữ được tạo ra từ sự kết hợp giữa tài chính (Finance) và công nghệ (Technology). Nó là thuật ngữ chung cho các dịch vụ tài chính mới và các doanh nghiệp tài chính có sử dụng công nghệ thông tin (CNTT).

Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã kích hoạt một xu hướng lớn ở Hoa Kỳ và lan sang Nhật Bản. Không chỉ các tổ chức tài chính hiện tại mà cả các công ty CNTT lớn và các công ty mới thành lập cũng lần lượt tham gia thị trường Fintech. Việc cạnh tranh để phát triển các dịch vụ chi phí thấp và tiện lợi cao như thanh toán, chuyển tiền giữa các cá nhân, quản lý tài sản và gây quỹ cộng đồng (Crownfunding) đang ngày càng phát triển tại cả trong và ngoài nước Nhật.

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

Xu hướng gần đây

Theo Viện nghiên cứu Yano, thị trường Fintech trong nước vào năm 2021 dự kiến ​​sẽ tăng lên 1,8590 nghìn tỷ yên, gấp đôi so với năm 2016. Đặc biệt phát triển là lĩnh vực thanh toán, được coi là “lối vào” của thị trường Fintech. Tại Nhật Bản, các công ty CNTT lớn cũng sẽ tham gia vào hệ thống thanh toán bằng điện thoại thông minh (smartphone) – hệ thống đầu tiên dành cho các công ty khởi nghiệp với cơ sở khách hàng là vũ khí. Sử dụng dữ liệu thu thập được thông qua thanh toán, dịch vụ sẽ được mở rộng sang cho vay cá nhân và doanh nghiệp. Ranh giới giữa các ngành tài chính và phi tài chính đang ngày càng mỏng đi và việc đổi mới công nghệ trong nước Nhật có khả năng tiến triển.

Với xu hướng không dùng tiền mặt, Fintech – dịch vụ tài chính sử dụng đầy đủ CNTT – đang trên đà phát triển. Công ty công nghệ thông tin và công ty khởi nghiệp lớn đều đang tham gia vào thị trường và nó đang lan rộng sang tất cả các lĩnh vực liên quan đến tài chính, từ thanh toán đến quản lý tài sản.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành Fintech nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành viễn thông

Giải pháp mở thẻ tín dụng dành cho người Việt tại Nhật – J Trust Global Card

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る