15 bí quyết từ chuyên gia Nhật giúp hạn chế hôi miệng

Hôi miệng là một hiện tượng mà không ai muốn gặp phải. Theo nhiều chia sẻ thì đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc không tự tin trong trò chuyện dẫn đến hiệu quả giao tiếp kém. Vậy làm thế nào để loại bỏ hay hạn chế hiện tượng này?

Hãy cùng xem những bí quyết sau đây từ chuyên gia Nhật Bản nhé!

Bí mật của Amazake – Tinh chất làm đẹp và tăng cường sức khoẻ

 

1, Kiểm tra

Để biết mình có gặp vấn đề này hay không hãy kiểm tra bằng 2 cách như sau:

  • Hà hơi ra cốc hoặc túi ni lông
  • Hà hơi ra tay

 

2, Phương pháp cơ bản nhưng hiệu quả đó là đánh răng sau khi ăn

Sau khi ăn hãy tập cho mình thói quen đánh răng. 2 thứ không thể thiếu lúc này là bàn chải và kem đánh răng. Theo bạn đâu là thứ quan trọng hơn?

Câu trả lời là bàn chải đánh răng. 1 bàn chải đánh răng tốt giúp đi sâu vào tận các chân răng, khe răng… cũng như không gây tổn thương cho răng miệng… Do đó, hãy lựa chọn cho mình 1 bàn chải đánh răng thật tốt và phù hợp với răng miệng của mình nhé!

 

3, Khi đánh răng đừng quên đánh cả mặt lưỡi

 

4, Cách đánh răng đáng quan tâm hơn là thời gian đánh răng

Đánh răng lâu không đồng nghĩa với đánh sạch. Do đó, cần chú ý cách đánh răng của bạn. Sau khi đánh cần kiểm tra xem có còn thức ăn còn sót lại ở các khe răng hay không? Thêm vào đó, trước khi đánh cũng nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các khe răng.

Nếu chưa tự tin về cách đánh răng của mình hãy đến các phòng khám để được tư vấn của bác sĩ.

 

5, Viêm lợi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng

Theo thời gian, lợi không còn được khoẻ mạnh có thể gây ra hiện tượng viêm và cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi ở răng miệng. Vì thế ngoài việc đánh răng, súc miệng đúng cách thì còn cần đi khám răng miệng định kì để có thể sớm phát hiện và điều trị.

 

6, Nhai kĩ khi ăn

Có lẽ điều này khá lạ so với nhiều người. Khi nhai sẽ có một lượng nước bọt (trong đó có enzym) sẽ được tiết ra có tác dụng tiêu hoá thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Ngoài ra chính nước bọt này còn có tác dụng phòng chống hiện tượng hôi miệng. Chính vì thế, hãy nhớ nhai thật kĩ khi ăn nhé!

 

7, Nhai kẹo cao su có thành phần Xylitol

Đây là phương pháp vừa nhanh và hiệu quả có thể thực hiện sau khi ăn hoặc những lúc không có thời gian đánh răng.

 

8, Vận động miệng

Nếu có thể hãy tích cực trò chuyện để tuyến nước bọt được làm việc. Từ đó mà mùi hôi khó có thể được hình thành.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể nói chuyện được đúng không nào? Những lúc như thế này hãy thử ăn kẹo cao su hoặc tập thể dục cho miệng bằng cách vờ như là đang ăn kẹo. Việc này cũng có tác dụng làm cho nước bọt được tiết ra.

 

9, Tránh việc hút thuốc lá hay uống nước ngọt khi buồn miệng

Lý do vì sao ư? Thành phần nicotin hay hắc ín có trong thuốc lá là nguyên nhân gây ra mùi hôi ở miệng. Nước ngọt chứa nhiều đường, khi trộn lẫn cùng với tuyến nước bọt hình thành nên bựa răng, cũng là thành phần gây mùi. Giải pháp thay thế khi buồn miệng đó chính là uống nước lọc hay nhai kẹo cao su.

 

10, Uống trà

Trong trà có thành phần khử mùi khá mạnh. Trà ô long hay trà nhài là 2 đại diện như thế. Ngoài ra uống trà sau khi ăn còn có tác dụng phân huỷ mỡ cũng như là công cụ không thể thiếu trong việc tạo không gian trò chuyện thân mật cho mọi người.

 

11, Tránh uống cà phê có đường

Cà phê là thức uống gây mùi cho miệng. Chính vì thế nếu muốn uống cà phê thì chỉ nên uống cà phê đen, không đường. Khi có đường, việc trộn lẫn với tuyến nước bọt là nguyên nhân dẫn đến các mảng bám trên răng sinh mùi. Sau khi uống cà phê hãy nhớ uống nước vì nó có tác dụng làm sạch miệng cũng như cung cấp nước cho cơ thể.

 

12, Kích thích tiết nước bọt bằng các loại hoa quả chua

 

13, Không bỏ bữa sáng

Sáng sớm sau khi ngủ dậy là thời gian mùi hôi của miệng nặng nhất. Do tuyến nước bọt không được làm việc tích cực trong thời gian ngủ. Ngoài ra bạn còn có thể cảm nhận mùi hôi của dạ dày vào buổi sáng. Nếu như không ăn sáng tuyến nước bọt sẽ không được bài tiết hiệu quả sẽ càng làm cho hiện tượng hôi miệng trở nên nặng hơn.

Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

 

14, Khi đói hãy uống 1 cốc nước hoặc 1 cốc trà nếu như chưa có thời gian để ăn

 

15, Kết hợp với mơ muối 

Umeboshi (mơ muối) là thứ khá dễ mua ở Nhật. Bạn có thể thêm một chút vào trà hay ăn khi buồn miệng. Vị chua của mơ sẽ kích thích tuyến nước bọt tiết ra.

Chúc bạn giảm hoặc phòng chống hôi miệng một cách hiệu quả!

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る